+Aa-
    Zalo

    Cụ ông hút thuốc, uống rượu nhưng sống thọ 104 tuổi, bí quyết là gì?

    ĐS&PL Cụ ông 104 tuổi thường xuyên hút thuốc và uống rượu, không tập thể dục nhiều nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

    Ông Vương ở Trung Quốc hiện đã 104 tuổi, hay hút thuốc, uống rượu và không tập thể dục thường xuyên nhưng vẫn sống khỏe mạnh, trí óc vô cùng minh mẫn. Nguyên nhân xuất phát từ thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng như thái độ sống của ông.

    Cụ thể, tuy tuổi đã cao nhưng ông Vương vẫn không ngại lao động chân tay, làm các công việc đồng áng. Nhờ vậy, ông không tập thể dục nhiều nhưng mức độ vận động luôn đủ. Thêm nữa, chế độ ăn uống của ông cũng khá lành mạnh, có nhiều rau xanh.

    Đặc biệt, từ nhỏ ông Vương đã luôn vui vẻ lạc quan, ngay cả khi bị hàm oan và chơi xấu vẫn thoải mái cười vui vẻ, chưa từng thấy ông tức giận bao giờ. Ngoài ra, ông còn ngâm châm mỗi tối trước khi đi ngủ.

    Được biết, ngâm chân rất tốt cho việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuổi thọ của ông Vương cũng được di truyền từ gia đình khi các thành viên trong gia đình dòng tộc ông đều sống rất thọ.

    cu ong hut thuoc uong ruou nhung song tho 104 tuoi nguyen nhan do dau1
    Khoa học đã chứng minh sống vui sống khỏe là cách tốt nhất để trường thọ. Ảnh minh họa

    Tuổi thọ trên thực tế liên quan đến nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, tập thể dục, di truyền gene… Việc sống trường thọ và sở hữu thân thể khỏe mạnh không khó nếu bạn tuân thủ lối sống lành mạnh. Những thói quen dưới đây có thể hỗ trợ nâng cao chất lượng sức khỏe, giúp bạn kéo dài tuổi thọ và phát triển khỏe mạnh hơn.

    Bắt đầu từ những con số nhỏ

    Mỗi ngày bạn nên dành ra 10-30 phút để đi bộ hoặc ít nhất hãy đi đủ 8.000 bước chân. Bên cạnh đó, hãy ngồi thiền khoảng 10 phút, ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm và uống khoảng 1,5-2 lít nước.

    Đây không phải những điều khó thực hiện nhưng bạn cần tạo được thói quen và duy trì trong thời gian dài. Những con số tưởng nhỏ bé này sẽ mang đến sự thay đổi bất ngờ cho cơ thể bạn.

    Chườm mặt và ngâm chân

    Vào buổi tối, bạn nên nhúng khăn mặt qua nước nóng (nếu có thể hãy nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào nước nhúng khăn), vắt khô khăn thật nhanh và đắp lên cả mặt, hít sâu để tận hưởng sự sảng khoái mà hương thơm từ tinh dầu mang lại.

    Khăn nóng giúp lỗ chân lông được giãn nở, kích thích sự tuần hoàn của các maao mạch bên dưới da, đem lại làn da hồng hào, khỏe mạnh. Khăn nóng cũng giúp đánh tan quầng thâm mắt, để đôi mắt của bạn đươc thư giãn. Đừng quên rửa lại mặt với nước mát để se khít lỗ chân lông.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đun nước nóng với vài loại nguyên liệu đông y như gừng, xả, ngải cứu..., sử dụng gói thuốc đông y bán sẵn hoặc chút muối, giấm hòa cùng nước nóng khoảng 50 độ, rồi ngâm chân khoảng 10-20 phút mỗi ngày.

    Khi thấy nước nguội bớt, hãy lau khô chân và xoa bóp nhẹ nhàng hai bàn chân để kích thích các huyệt, giúp máu lưu thông tốt hơn, các cơ quan nội tạng và bộ phận trên cơ thể người hoạt động khỏe mạnh hơn, đào thải độc tố và làm ấm người, mang đến giấc ngủ ngon.

    Nằm trên giường thêm 5 phút

    Bạn đừng vội vã ngồi dậy hay rời giường khi vừa tỉnh dậy, hãy nằm trên giường khoảng 3-5 phút, vương vai, xoa nhẹ vùng trán, mắt và mũi để thúc đẩy tuần hoàn, đánh thức cơ thể.

    Khi nhanh chóng xuống giường, cơ thể bạn vẫn còn mệt mỏi vì đang trong trạng thái chưa tỉnh ngủ. Thêm vào đó, bạn dễ bị choáng, ngất do máu không kịp lưu thông tới não, dẫn đến não bị thiếu oxy.

    Ăn sáng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Do đó, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì vẫn nên ăn sáng đầy đủ dưỡng chất, ăn ít vào buổi trưa và buổi tối. Nhờ đó, bạn có đủ năng lượng cho cả ngày dài, hệ tiêu hóa cũng khỏe mạnh hơn.

    Tự điều chỉnh tâm lý lạc quan, tích cực

    Việc tự rèn luyện và tự điều chỉnh tâm lý giúp bạn dễ thích nghi, có các chức năng nhận thức bình thường, không phải đối mặt với nguy cơ bị mệt mỏi, trầm cảm, rối loạn lo âu, buồn bã.

    Dù già đi hay gặp bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống, bạn vẫn nên lạc quan và vui vẻ, thoải mái đón nhận thực tế, luôn giữ trạng thái tinh thần tốt. Khoa học đã chứng minh sống vui là một trong những cách để trường thọ.

    Duy trì sức khỏe mạch máu thông thoáng, sạch sẽ

    Người xưa tin rằng con người già đi là do mạch máu lão hóa, như vậy sức khỏe của mạch máu là yếu tố quyết định tuổi thọ.

    Trong mạch máu, động mạch là bộ phận đặc biệt dễ bị thay đổi theo tuổi tác. Khi bạn già đi, các động mạch dễ bị xơ cứng, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, thậm chí sớm gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

    Nguyên nhân gây xơ cứng động mạch thường do béo phì, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, đái tháo đường và các bệnh lý do lối sống thiếu lành mạnh khác… Bạn nên chú ý đi khám sức khỏe định kỳ để nắm rõ tình trạng sức khỏe và điều trị khi cần thiết, ngoài ra cần áp dụng các phương pháp chăm sóc sức khỏe để ngăn ngừa xơ cứng động mạch, kéo dài tuổi thọ.

    Chú ý chế độ ăn uống, bỏ thói quen xấu

    Chế độ ăn uống hàng ngày cần có sự điều độ và cân bằng. Người cao tuổi nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho trí não như thịt nạc, hải sản, trứng và các nguyên liệu thông thường khác.

    Tuy nhiên, vì chức năng tiêu hóa của người trung niên và cao tuổi bị suy giảm, không thể hấp thu hết nên không thích hợp để bổ sung quá nhiều trong thời gian dài.

    Bên cạnh đó, bỏ hút thuốc và tránh uống rượu quá nhiều cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật và giúp bạn có một sức khỏe tốt.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-hut-thuoc-uong-ruou-nhung-song-tho-104-tuoi-bi-quyet-la-gi-a532558.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan