+Aa-
    Zalo

    Cụ ông qua đời để lại toàn bộ tài sản cho người lạ, con cháu vội đâm đơn kiện, dư luận tranh cãi kịch liệt

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc hy hữu khiến cư dân mạng Trung Quốc tranh luận gay gắt về vấn đề tự nguyện để lại tài sản cho người lạ.

    Gần đây, một vụ việc liên quan đến di chúc của người đã mất tại Trung Quốc đã trở thành tâm điểm quan tâm của dư luận nước này.

    Cụ thể, Tòa án thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vừa xét xử việc dân sự hy hữu, ông cụ tên Mã Lâm (88 tuổi) khi qua đời đã để lại toàn bộ tài sản cho người bán hoa quả là gần nhà là ông Hựu trong khi con cháu và người thân lại không được hưởng phần thừa kế nào.

    cu ong de lai tai san cho nguoi la
    Cụ ông để lại toàn bộ tài sản cho người bán hoa quả là gần nhà. Ảnh minh họa.

    Số tài sản của ông Mã để lại cho ông Hựu là bất động sản trị giá khoảng 3 triệu NDT (gần 11 tỷ VNĐ). Trong một lần ông Mã lên cơn đột quỵ, ông Hựu là người đã phát hiện và đưa ông đi cấp cứu, cũng chính là người đã thường xuyên đến chăm sóc ông Mã trong thời gian phải nằm liệt giường.

    Ông Mã và ông Hựu trở nên vô cùng thân thiết. Ông Mã sau khi xuất viện còn mời cả gia đình 4 người nhà ông Hựu đến nhà mình ở. Hai người còn gắn kết đến nỗi ông Mã ủy quyền cho ông Hựu quản lý tài sản của mình và chuyển hết số tài sản đó cho người bạn sau khi ông nhắm mắt xuôi tay năm 2019.

    Sau khi biết được chuyện này, con cháu ông Mã đương nhiên không chấp nhận. Họ lập tức đâm đơn kiện để bác tỏ tờ di chúc này. Gia đình ông Mã cho rằng ông Mã đã có dấu hiệu mắc Alzheimer từ năm 2017 nên quyết định để lại di chúc ở trong thời gian không còn minh mẫn.

    Theo báo chí đưa tin, con cháu ông Mã không hề quan tâm, chăm sóc ông mà chỉ đến tìm khi "sự đã rồi".

    cu ong de lai tai san cho nguoi la 2
    Người bán hoa quả đã chăm sóc ông Mã trong thời gian cuối đời. Ảnh minh họa.

    Tháng 4/2021, nhóm chuyên gia của tòa án Thượng Hải đã đưa ra kết luận rằng ông Mã có thể không đủ tỉnh táo khi lập di chúc.

    Ngày 18/5 vừa qua, luật sư của ông Hựu cho biết, quyền sở hữu và quản lý tài sản đã bị Tòa án thu hồi. Dù vậy, điều này không có nghĩa là người nhà ông Mã sẽ nhận hết về số tài sản này. Quyết định cuối cùng vẫn phải đợi phiên tòa xét xử trong thời gian tới.

    Vụ việc hy hữu khiến cư dân mạng Trung Quốc tranh luận gay gắt về vấn đề tự nguyện để lại tài sản cho người lạ. Dư luận Trung Quốc chia thành hai phe, một bên cho việc gia đình không được nhận quyền thừa kế là đúng bởi đã không quan tâm, chăm sóc ông Mã trong thời gian đổ bệnh. Số còn lại thì tin rằng ông Mã đã thiếu tỉnh tháo thật sự và có thể bị lợi dụng bởi người bạn của mình.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-qua-doi-de-lai-toan-bo-tai-san-cho-nguoi-la-con-chau-voi-dam-don-kien-a501864.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan