+Aa-
    Zalo

    Cú sốc quá lớn, vợ ông Nguyễn Bá Thanh khóc ngất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng ông Nguyễn Bá Thanh qua đời là cú sốc quá lớn khiến bà Quý (vợ ông Thanh) khóc ngất trước nỗi mất mát này.

    (ĐSPL) – Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng ông Nguyễn Bá Thanh qua đời là cú sốc quá lớn khiến bà Quý (vợ ông Thanh) khóc ngất trước nỗi mất mát này. 

    Xem Video:

    Như tin tức đã đưa, lúc 9h30 sáng 16/2, lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh đã được diễn ra tại nhà riêng của ông ở số 189 đường Cách mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung (quận Cẩm Lê, TP. Đà Nẵng).

    Ghi nhận tại lễ truy điệu có toàn thể gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh, lãnh đạo Ban Nội chính, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, đại diện các Bộ, ngành, các địa phương bạn; các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ và người dân TP Đà Nẵng…

    Ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Lễ tang chủ trì Lễ truy điệu và đọc điếu văn.

    Ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Lễ tang đọc điếu văn.

    Điếu văn của ông Tô Huy Rứa đã ghi nhận những đóng góp to lớn đối với đất nước của ông Nguyễn Bá Thanh: “Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tham gia cách mạng từ nhỏ, là một người tài năng, trí tuệ, dám nghĩ dám làm. Đồng chí đã dành trọn cả cuộc đời mình cống hiến cho cách mạng và sự phát triển đất nước."
    "Đối với Đà Nẵng, đồng chí đã có đóng góp to lớn từ cương vị người cán bộ mới ra trường cho đến ngày đứng đầu lãnh đạo TP. Từ khi đồng chí được bổ nhiệm chức vụ quan trọng của TP, đồng chí đã vận động đưa ra chính sách việc xây dựng cây cầu Sông Hàn, một công trình lớn đã mở đường cho sự phát triển của TP Đà Nẵng."
    "Trong những năm qua trên một công trình, trên một con phố Đà Nẵng vẫn mang bóng dáng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương nhưng huân chương lớn nhất mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhận được là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí".

    Phu nhân ông Nguyễn Bá Thanh nói lời cảm tạ với bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí của chồng mình. Ảnh: Zing. 

    Trước đó, chia sẻ với PV Trí thức trẻ tại căn nhà ở tổ 31, phường Khuê Trung, quận Liên Chiểu (cách nhà ông Thanh 300m), bà Tôn Nữ Thanh Thu (58 tuổi) đã không giấu được những cảm xúc đau xót và cho hay: "Gia đình tôi với gia đình anh Thanh coi nhau như anh em ruột thịt trong nhà. Vợ chồng tôi nên duyên được cũng là nhờ có lá thư bảo lãnh, giúp đỡ của anh.
    Gần đây, tôi có được biết bệnh tình của anh Thanh nặng thêm, yếu nhiều nhưng thực sự không ngờ anh lại bỏ chúng tôi đi sớm như vậy".
    Theo bà Thu, điều tiếc nuối nhất đối với bà là trong những ngày ông Thanh trở về điều trị tại Đà Nẵng, bà không có dịp được đến thăm.
    Với gia đình bà Thu nói riêng và người dân Đà Nẵng nói chung, dù ông Thanh có mất đi thì hình ảnh ông vẫn sẽ còn sống mãi.
    Bà Thu nghẹn ngào nói: "Thực sự, cho đến lúc ra đi, anh Thanh vẫn chưa được một phút nào thảnh thơi cả. Thời còn trẻ thì anh lo cho vợ con, cho gia đình. Sau này, khi làm lãnh đạo thành phố thì anh lại lo cho dân.
    Cứ sau giờ làm việc về nhà, thay quần áo là anh lại tiếp dân khi họ họ đến xin, đến gửi. Rồi ra Hà Nội lo việc chưa lâu thì bệnh tật ập tới.
    Nghĩ đến anh mà thực sự tôi thấy đau đớn và thương anh quá".

    Bà Tôn Nữ Thanh Thu. Ảnh: Trí thức trẻ. 

    Bà Thu còn cho biết, dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng ông Nguyễn Bá Thanh qua đời là cú sốc quá lớn khiến bà Quý (vợ ông Thanh) khóc ngất trước nỗi mất mát này. 
    "Chị Quý vợ anh Thanh dù đã chuẩn bị về tinh thần nhưng cú sốc này vẫn quá lớn nên liên tục ngất lên ngất xuống, phải nhờ các y tá, bác sỹ chăm sóc.
    Ngoài cháu Cảnh đang ở nhà thì con gái của anh chị cũng đã trở về để chịu tang cha rồi. Các anh em, họ hàng, bà con hàng xóm rồi người dân thành phố cũng đến nhà anh rất đông.
    Ai cũng xót thương và mong muốn được nhìn thấy, viếng anh lần cuối...", bà Thu chia sẻ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-soc-qua-lon-vo-ong-nguyen-ba-thanh-khoc-ngat-a84299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan