+Aa-
    Zalo

    Cử tri muốn làm rõ khối tài sản của của cựu Tổng thanh tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Cho rằng những vụ việc tiêu cực xảy ra ngay ở cơ quan chống tham nhũng sẽ làm giảm lòng tin của dân, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét cụ thể, kết luận rõ ràng.

    (ĐSPL)- Cho rằng những vụ việc tiêu cực xảy ra ngay ở cơ quan chống tham nhũng sẽ làm giảm lòng tin của dân, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét cụ thể, kết luận rõ ràng để trả lời cử tri.
    Chiều 30/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH Lê Hiền Vân, Nguyễn Minh Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 tại đơn vị số 1, quận Ba Đình, Hà Nội.
    Cử tri muốn làm rõ khối tài sản của của cựu Tổng Thanh tra
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình ngày 30/6.
    Đề cập đến vấn đề phòng, chống tham nhũng hiện nay, cử tri Lưu Huy Vinh (phường Thành Công) nêu ý kiến: “Đảng, Nhà nước đã xác định tham nhũng là quốc nạn, là giặc nội xâm nên phải kiên quyết đấu tranh để đánh thắng loại giặc này.
    Cho rằng các ĐBQH đã nêu nhiều ý kiến nhưng hiệu quả vẫn còn hạn chế, ông Vinh góp ý: “Theo tôi nguyên nhân do việc thực thi pháp luật chưa nghiêm, thậm chí còn tiêu cực ở ngay cơ quan chống tham nhũng. Phần chất vấn của thanh tra chưa đạt yêu cầu, đặc biệt là phần trả lời về trường hợp của ông Trần Văn Truyền (nguyên Tổng thanh tra Chính phủ- PV), ông Ngô Văn Khánh (Phó tổng thanh tra Chính phủ- PV) và việc bổ nhiệm ồ ạt cán bộ của lãnh đạo ngành thanh tra trước khi nghỉ hưu… Trong khi đó, xử lý việc này như thế nào chưa thấy nói cụ thể. Những vụ việc tiêu cực lại xảy ra ngay ở cơ quan chống tham nhũng thì làm sao để dân tin?”.
    Nhận định chống lãng phí, tham nhũng thì phải chống ngay từ việc nhỏ nhất, cử tri Nguyễn Võ Liễu (phường Thành Công) cũng cho rằng, nếu những việc nhỏ mà không chống được thì việc lớn cũng sẽ không thể thành công.
    Tiếp thu ý kiến cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng mong rằng tại các buổi tiếp xúc cử tri tới đây, đoàn ĐBQH sẽ được lắng nghe nhiều ý kiến hơn nữa về những vấn đề lớn mà Quốc hội đang bàn bạc, cho ý kiến.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-tri-muon-lam-ro-khoi-tai-san-cua-cua-cuu-tong-thanh-tra-a38950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan