Cửa hàng ế ẩm, bánh Trung thu hạ giá sớm


Thứ 5, 28/08/2014 | 23:40


Gần hai tuần nữa mới đến Tết Trung thu (15-8 âm lịch) nhưng nhiều cửa hàng ở dọc các tuyến đường TP HCM đã giảm giá bánh tới 50\% hay mua 1 tặng 1 để hút khách.

Gần hai tuần nữa mới đến Tết Trung thu (15-8 âm lịch) nhưng nhiều cửa hàng ở dọc các tuyến đường TP HCM đã giảm giá bánh tới 50\% hay mua 1 tặng 1 để hút khách.

Theo ghi nhận, tại một số tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (quận 5), 3 Tháng 2, Lý Thường Kiệt (quận 10), Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), Quốc lộ 13, Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh)... từ đầu tháng 7 âm lịch đã bán bánh Trung thu nhưng lượng khách mua rất ít, nhiều cửa hàng đã dùng cách giảm giá bánh để bán chạy hàng hơn.

Thị trường - Cửa hàng ế ẩm, bánh Trung thu hạ giá sớm

Các cửa hàng đề bảng giảm giá 50\%, mua một tặng một đối với hãng bánh Đồng Khánh.

Thị trường - Cửa hàng ế ẩm, bánh Trung thu hạ giá sớm (Hình 2).

Thương hiệu treo bảng giảm giá nhiều nhất là Đồng Khánh, với mức khuyến mãi 50\%, mua một được tặng một nhưng lượng người mua cũng chỉ lác đác.

Các cửa hàng còn tung ra các chiêu khuyến mãi, tặng kèm để hút khách. Chị Lan, một chủ cửa hàng bánh trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), cho biết: “Nếu khách mua nhiều sẽ được chiết khấu. Cụ thể, mua từ 5-10 hộp sẽ được giảm thêm 5\%, 11-20 hộp được chiết khấu 10\%, còn hơn nữa sẽ được chiết khấu 15\%”.

Thị trường - Cửa hàng ế ẩm, bánh Trung thu hạ giá sớm (Hình 3).
Hầu hết các tiệm bánh Trung thu đều trong tình trạng vắng vẻ.

Một số gian hàng trên đường Trần Não (quận 2), Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), Phổ Quang (quận Tân Bình)… lại đưa ra chương trình khuyến mãi mua một hộp bánh trung tặng một hộp bánh pía Sóc Trăng. Có cửa hàng còn tặng lồng đèn cho khách khi một hộp bánh trung thu Đồng Khánh.

Không chỉ các cửa hàng bán lẻ mà các siêu thị Coop Mart, BigC... cũng đưa ra mức chiết khấu 5\% - 12\% cho khách hàng mua bánh trung thu với số lượng lớn.

Một nhân viên bán bánh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết: "Gần tới Tết Trung thu mà cửa hàng em vẫn ế. Mỗi ngày chỉ bán cho chục khách trở lại, chủ yếu họ tới xem mẫu mã và khảo giá là chính".

Thị trường - Cửa hàng ế ẩm, bánh Trung thu hạ giá sớm (Hình 4).
Ngoài chiết khấu thì nhiều cửa hàng còn tung chiêu khuyến mãi tặng kèm quà tặng bánh pía, lồng đèn.

Được biết, mức giá các loại bánh Trung thu năm nay trung bình từ 35.000 – 80.000 đồng/cái, trong khi bánh cao cấp giá có giá lên tới vài trăm thậm chí vài triệu đồng/hộp. Theo quan sát, năm nay, lượng người mua lẫn người bán bánh trung thu ở các tuyến đường của TP HCM đều giảm đáng kể so với những năm trước.

Lý giải về sự ế ẩm của thị trường, các chủ cửa hàng đều cho rằng do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ngoài ra do xu hướng hoài cổ nên nhiều người chuyển sang mua các loại bánh Trung thu thủ công truyền thống hoặc tự làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tạo được không khí vui vẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-e-am-banh-trung-thu-ha-gia-som-a48565.html