+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng vàng bạc vắng tanh ngày vía Thần Tài giữa "tâm bão" virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với mọi năm, lượng người tìm đến các cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) giảm đi đáng kể.

    So với mọi năm, lượng người tìm đến các cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) giảm đi đáng kể.

    Theo phong tục dân gian, đối với người dân, đặc biệt là những người làm ăn, buôn bán, ngày vía Thần Tài ( mùng 10/1 âm lịch) là ngày vô cùng quan trọng. Dân gian quan niệm, vào ngày này, những ai xuất tiền mua vàng thì sẽ có một năm làm ăn phát tài phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh, thoải mái chi tiêu.

    Mấy ngày gần đây, do biến động của giá vàng thế giới cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nên giá vàng trong nước cũng có sự thay đổi đáng kể.

    Cụ thể, tại các thương hiệu uy tín, giá vàng ngày 3/2 đã đồng loạt tăng mạnh. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 mua vào là 44,05 triệu đồng/lượng và 44,85 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Giá vàng SJC giao dịch mở mức 44,90 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 44,10 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu vào phiên mở cửa 6h hôm nay. 

    Tuy nhiên, vào ngày này, khách hàng thường không quan trọng là giá vàng tăng giảm bao nhiêu, mà quan trọng là xuất được tiền đúng ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch để mua vàng.

    Năm nay, ngày vía Thần Tài 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát. Ghi nhận của PV Báo Đời sống& Pháp luật, tại một số cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội, so với mọi năm, số lượng người dân xếp hàng trước các cửa hàng có thương hiệu uy tín để mua vàng lấy may giảm đi đáng kể.

    Lượng người mua giảm một phần là vì đang trong thời gian dịch viêm phổi cấp do virus corona là tâm điểm quan tâm của cả nước, người dân ngại ra đường và đến những chỗ đông người. Một số người do lo ngại tình trạng đông đúc, chen lấn như mọi năm nên đã tranh thủ mua vàng từ hôm qua.

    Để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và nhân viên giữa "tâm bão" virus corona, nhiều doanh nghiệp vàng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng, ..

    Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Đời sống& Pháp luật ghi lại tại một số cửa hàng vàng bạc trên địa bàn TP.Hà Nội vào ngày vía Thần Tài năm 2020:

    Ghi nhận vào khoảng 5h ngày 3/2 (tức mùng 10/1 âm lịch), nhiều cửa hàng vàng bạc tại khu vực Cầu Giấy vẫn đang trong tình trạng "cửa đóng then cài". So với mọi năm, vào khoảng thời gian này đã có rất đông người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài.

    Tại Bảo Tín Minh Châu, lượng người mua cũng giảm đi đáng kể. 

    Gần đến thời gian mở bán (6h), người dân bắt đầu kéo đến đông hơn. 

    Mặc dù trời mưa nhưng người dân vẫn xếp hàng ngay ngắn để chờ tới lượt vào giao dịch, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.


    Giữa mùa dịch, "Thần tài" cũng phải bịt khẩu trang y tế cẩn thận. 

    Nhiều cửa hàng chuẩn bị cồn khử khuẩn, khẩu trang cho khách hàng. 

    PNJ (334 Cầu Giấy) khá vắng vẻ ngày vía Thần Tài. 

    Do lượng khách không đông nên tại các quầy giao dịch, mọi thủ tục mua bán diễn ra khá nhanh chóng.  

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-vang-bac-vang-tanh-ngay-via-than-tai-giua-tam-bao-virus-corona-a310099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan