+Aa-
    Zalo

    Cua hoàng đế tím siêu hiếm ở Nha Trang: Từng được trả giá 50-100 triệu đồng

    ĐS&PL Con cua hoàng đế màu tím rất hiếm gặp, đang được trưng bày tại bảo tàng Hải dương học ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

    Con cua hoàng đế tím được bảo tàng Hải dương học ở TP.Nha Trang tiếp nhận từ công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải sản Hoàng Gia ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 2/11. Bảo tàng đang trưng bày và nghiên cứu.

    Đại diện công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải sản Hoàng Gia cho biết trên VnExpress, con cua nặng 2,8kg, dài 85cm. Chúng có màu xanh tím được đóng lẫn trong lô hàng mà đơn vị xuất khẩu Nauy gửi cho doanh nghiệp.

    "Vì chúng có màu sắc lạ nên công ty trưng bày tại một cửa hàng ở Thảo Điền (quận 2) để khách hàng chiêm ngưỡng. Và đã có khách trả giá 50-100 triệu đồng để sở hữu nhưng chúng tôi không bán", ông Trường nói. Do vậy, công ty này đã liên hệ với viện Hải dương học Nha Trang để tặng họ nghiên cứu.

    cua hoang de tim sieu hiem o nha trang tung duoc tra gia 50 100 trieu dong dspl 2

    Con cua có màu tím tại cửa hàng hải sản ở quận 2 (TP HCM). (Ảnh: VNE)

    Tuổi trẻ thông tin, con cua nặng khoảng 2,8kg, có màu tím, hiện đang sinh trưởng tốt trong bể ở điều kiện nhiệt độ 5 độ C và được cho ăn rong biển, các loại cá nhỏ. Việc chăm sóc cua hoàng đế tím được theo dõi và ghi chép hàng ngày.

    can canh cua hoang de mau tim sieu hiem xuat hien tai viet nam dspl 1

    Cua hoàng đế tím đang được bảo tàng Hải dương học Nha Trang trưng bày và nghiên cứu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Màu tím ở cua hoàng đế rất hiếm gặp, do đó ban đầu chỉ có thể nhận định con cua hoàng đế này có màu tím là do đột biến, tương tự như con cua hoàng đế tím được tìm thấy ở Alaska, Mỹ năm 2014.

    Hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có tài liệu nghiên cứu về loại cua này vì chúng xuất xứ từ những vùng biển lạnh, không sinh trưởng trong môi trường biển tự nhiên ở Việt Nam.

    Cua hoàng đế là một loài cua lớn có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tía. Nó có thể phát triển rất lớn với mai dài tới gần 28cm và sải chân dài 30cm. Chúng cũng có năm cặp chân với nhiều chức năng khác nhau, chủ yếu sống ở vùng biển lạnh như Alaska (Mỹ), Nga... Tại Việt Nam, chúng được bán thương phẩm với giá 1,5-3 triệu đồng một kg.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hoang-de-tim-sieu-hiem-o-nha-trang-tung-duoc-tra-gia-50-100-trieu-dong-a518877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan