+Aa-
    Zalo

    Cửa khẩu tại Lạng Sơn nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    (ĐS&PL) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hoạt động tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn diễn ra rất nhộn nhịp, lưu lượng khách qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tăng đột biến.

    Báo Lao động đưa tin, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Lạng Sơn vẫn duy trì thông quan xuất nhập khẩu hàng hoá tại 4 cửa khẩu gồm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu song phương Chi Ma, cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng và cửa khẩu phụ Tân Thanh.

    cua khau tai lang son nhon nhip trong dot nghi le 30 4 1 5
    Các cửa khẩu ở Lạng Sơn vẫn nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Báo Công thương

    Theo thống kê từ Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, từ ngày 28/4 đến hết 30/4, mỗi ngày các lực lượng chức năng giải quyết thủ tục xuất nhập khẩu cho hơn 1.000 phương tiện. Trong đó, đa phần là phương tiện chở nông sản để xuất khẩu do các loại trái cây trong nước đang vào vụ thu hoạch.

    Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng cho biết trong thời gian nghỉ lễ, đơn vị vẫn bố trí cán bộ, công chức, lãnh đạo trực để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Uỷ ban Nhân dân tỉnh. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra trực tiếp tại các cửa khẩu, qua đó giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

    Về tình hình xuất nhập cảnh, Báo Công Thương thông tin, trong các ngày từ 28/4 đến 1/5, lưu lượng khách xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận sự gia tăng đột biến. Trong đó là chủ yếu là khách xuất cảnh với hàng nghìn lượt khách được giải quyết thủ tục.

    Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị nhận định lí do của sự gia tăng này là vì nhu cầu thăm thân và du lịch của hành khách Việt Nam, Trung Quốc và một số chuyên gia nước ngoài.

    Để giải quyết thủ tục nhanh chóng, tránh tình trạng tập trung đông người ở cửa khẩu, trạm đã huy động cán bộ chiến sỹ phân luồng phương tiện đưa đón khách, hướng dẫn hành khách di chuyển, xếp hàng trật tự, trao đổi với phía Trung Quốc để bố trí thêm thời gian làm việc.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-khau-tai-lang-son-nhon-nhip-trong-dot-nghi-le-30-4-1-5-a574089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan