+Aa-
    Zalo

    Cửa nhà hàng bị tông sập, người chủ có hành động khiến ai nấy ấm lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ nhà hàng không phàn nàn về thiệt hại và đòi bồi thường, chỉ quan tâm xem người đàn ông lớn tuổi có bị thương hay không.

    Mới đây, chủ nhà hàng giấu tên ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen vì hành động tốt bụng của mình, theo Shandian News

    Đoạn video được ghi lại hồi đầu tháng 5 vừa qua cho thấy, một người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe máy không may đâm vào nhà hàng bên đường. Cú va chạm mạnh khiến cửa trước của nhà hàng bị sập, trong khi điều hòa ở phía trên cũng lắc lư.

    Thế nhưng chủ nhà hàng không chỉ không bắt đền mà còn hỏi han người đàn ông xem có bị thương hay không rồi bảo ông về nhà, anh tự lo liệu toàn bộ chi phí sửa chữa.

    Sáng hôm sau, khi trở lại nhà hàng, người chủ ngạc nhiên khi thấy cụ ông chờ anh để trả tiền bồi thường.

    “Cả đêm tôi không ngủ được. Tôi dậy lúc 6h30 sáng nay”, người đàn ông lớn tuổi nói. Sau đó, ông lấy ra 300 NDT (43 USD) đưa cho chủ nhà hàng.

    fb3248ed280348e4acb750ba0d5cb37d880dff362

    Chủ quán nhất quyết không nhận bồi thường từ người đàn ông lớn tuổi. Ảnh: Weibo.

    Ngay lập tức, chủ nhà hàng từ chối: “Không, không, không. Cháu không thể nhận được. Bác có tuổi rồi, nhưng cháu vẫn còn trẻ. Cháu có thể kiếm được số tiền đó, sao cháu nỡ nhận của bác?”

    Cụ ông mỉm cười rồi đáp lại rằng, ông phải đền bù cho những thiệt hại mà mình đã gây ra. Dù vậy, chủ nhà hàng vẫn nhất quyết từ chối. Sau khi được đăng tải, câu chuyện đã khiến nhiều cư dân mạng ở Trung Quốc xúc động.

    “Một câu chuyện ấm áp từ những người chẳng hề quen biết nhau”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác nêu ý kiến: "Cả hai đều có tấm lòng vàng".

    Mạng xã hội từng chứng kiến không ít những câu chuyện tốt bụng, ấm áp. Mặc dù những hành động ấy không đáng là bao nhưng lại chất chứa nhiều ý nghĩa khiến không ít người xúc động nghẹn ngào.

    Câu chuyện về ông cụ vô gia cư suốt 7 năm mua mì bằng tiền "vẽ tay" tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mới đây chính là một trong những trường hợp cụ thể như thế.

    Ông cụ là người vô gia cư nghèo khó, suốt 7 năm trời ông đã dùng “tiền vẽ tay” để mua mì. Đáng xúc động hơn là hành động của chủ quán, dù biết hành động thanh toán kì lạ nhưng vẫn bán mì cho ông, theo ETToday

    hanh dong tot bung cua ong chu danh cho cu gia mua mi bang tien ve tay 46742dee
    Hình ảnh ông cụ ghé quán mì khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: Sohu)

    Cuộc sống của ông khá bấp bênh, không có nơi ở cố định. Dù quán thay đổi địa điểm rất nhiều nhưng ông cụ vẫn tìm ra. Khi mới nhìn thấy những tờ tiền này, ông chủ vô cùng xúc động, xem như không biết và chuẩn bị mì cho cụ già.

    Dù có thể mua bằng cách này nhưng chỉ cần có tiền, ông cụ sẽ đưa tiền mặt cho chủ quán, khi thì khoảng 2 NDT (tầm 7 nghìn VND) hoặc nhiều hơn.

    Video đã thu hút được lượng lớn sự quan tâm từ mạng xã hội. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động trước hành động ấm áp, đã cưu mang, giúp đỡ ông cụ trong suốt 7 năm.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-nha-hang-bi-tong-sap-nguoi-chu-co-hanh-dong-khien-ai-nay-am-long-a576238.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan