Cuba đề nghị Mỹ hỗ trợ kỹ thuật để xử lý hậu quả vụ cháy kho dầu


Chủ nhật, 28/08/2022 | 07:23


Cùng sự kiện

Cuba cho biết họ đang đề nghị sự hỗ trợ kỹ thuật từ Mỹ để xử lý hậu quả vụ cháy kho dầu hồi đầu tháng 8 vừa qua.

Ngày 26/8 (giờ địa phương), Cuba cho viết họ đang đề nghị Mỹ hỗ trợ về mặt kỹ thuật để xử lý hậu quả vụ cháy kho dầu khiến 16 lính cứu hoả thiệt mạng hồi đầu tháng 8. 

Được biết, các chuyên gia Cuba và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến hôm 24/8 để thảo luận về các nỗ lực dọn dẹp khu vực cảng Matanzas, phía Đông Cuba. Theo đó, bộ Ngoại giao Cuba đã mô tả đây là một cuộc trao đổi "chuyên nghiệp và hiệu quả".

Tin thế giới - Cuba đề nghị Mỹ hỗ trợ kỹ thuật để xử lý hậu quả vụ cháy kho dầu
Cột khói lớn bốc lên từ vụ cháy kho dầu ở cảng Matanzas, cảng dầu lớn nhất Cuba. Ảnh: Reuters 

Bộ Ngoại giao Cuba cho biết chính phủ đã nhận đánh giá về những nỗ lực của họ cho đến thời điểm hiện tại và về việc tiếp cận với các thiết bị công nghệ cũng như quy trình sáng tạo của Mỹ từ EPA, các cơ quan khác và các công ty dầu mỏ để xử lý hậu quả vụ việc.

Trước đó, hôm 6/8, một bể chứa dầu tại cảng Matanzas đã bất ngờ cháy lớn do bị sét đánh. Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng lan ra 3 bể chứa khác và bùng phát trong nhiều ngày. Sau khoảng 5 ngày nỗ lực dập lửa, Cuba đã kiểm soát được vụ cháy. Chính phủ Cuba đã gọi đây là vụ hoả hoạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử đất nước. 

Vào thời điểm vụ hoả hoạn xảy ra, Mỹ được cho là đã tư vấn cho Cuba qua điện thoại.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-de-nghi-my-ho-tro-ky-thuat-de-xu-ly-hau-qua-vu-chay-kho-dau-a549138.html