+Aa-
    Zalo

    Cuba long trọng tưởng nhớ 1 năm ngày mất lãnh tụ Fidel Castro

    • DSPL
    ĐS&PL Cuba đã long trọng tổ chức lễ tưởng nhớ nhà lãnh đạo lỗi lạc, tài ba, người đã dành cả cuộc đời cống hiến vì đất nước và người dân Cuba - Fidel Castro.

    Cuba đã long trọng tổ chức lễ tưởng nhớ nhà lãnh đạo lỗi lạc, tài ba, người đã dành cả cuộc đời cống hiến vì đất nước và người dân Cuba - Fidel Castro.

    Ngày 25/11, Cuba đã tổ chức nhiều sự kiện chính trị và văn hóa quy mô lớn, kỷ niệm một năm ngày mất của nhà lãnh đạo cách mạng Cuba Fidel Castro.

    Lãnh tụ Fidel Castro của Cuba. Ảnh: Agramonte.

    Tại trường Đại học Havana, hàng nghìn người tham dự một sự kiện lớn dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch thứ nhất Cuba Miguel Diaz-Canel và Bí thư thứ hai Đảng Cộng sảng Cuba Jose Machado.

    Những người phát biểu và tham gia sự kiện đã gợi nhớ lại những bài hát và bài thơ về cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Fidel Castro. Những bài hát và bài phát biểu được minh họa bằng những video và hình ảnh trên những màn hình lớn về những khoảnh khắc trong cuộc đời lãnh tụ Fidel Castro gắn liền với lịch sử của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa mà ông đã khởi xướng và lãnh đạo trong gần một nửa thế kỷ.

    Hình ảnh ông Fidel trên đường phố thủ đô Havana. Ảnh: Getty

    Theo kế hoạch, vào ngày 3/12, Cuba sẽ tổ chức một cuộc mít tinh lớn và lễ cầu nguyện tại Quảng trường Cách mạng Antonio Maceo tại thành phố Santiago de Cuba. Tiếp đó, sáng 4/12, một cuộc tuần hành quy mô sẽ được thực hiện từ Quảng trường này tới nghĩa trang Santa Ifigenia, nơi ông Fidel Castro yên nghỉ, để tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ này.

    Người dân Cuba luôn ghi nhớ sự đánh đổi cả cuộc đời của lãnh tụ Fidel Castro cho hạnh phúc của người dân và chủ quyền của dân tộc, đồng thời khẳng định tư tưởng của ông sẽ soi sáng con đường để người dân Cuba đi tới tương lai.

    Cách đây 1 năm, Chủ tịch Cuba Raul Castro thông báo nhà lãnh tụ cách mạng nước này đã từ trần, hưởng thọ 90 tuổi. Fidel Castro là một nhà cách mạng vĩ đại, một trong những người kiệt xuất nhất của thế kỷ 20. Ông là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập, tự do.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-long-trong-tuong-nho-1-nam-ngay-mat-lanh-tu-fidel-castro-a210833.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan