+Aa-
    Zalo

    Cuba nghiên cứu tính an toàn của vaccine ngừa COVID-19 với trẻ từ 6-11 tháng tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Cuba đang xem xét tính an toàn và hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 Abdala đối với trẻ em từ 6-11 tháng tuổi.

    Truyền thông nhà nước Cuba dẫn nguồn tin từ những cơ quan chức năng cho biết Cuba đang nghiên cứu tính an toàn của vaccine ngừa COVID-19 Abdala đối với nhóm trẻ từ 6-11 tháng tuổi. Nếu thành công, vaccine Abdala sẽ trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới dành cho trẻ dưới 1 tuổi.

    Giám đốc nghiên cứu lâm sàng tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB), ông Verena Muzio nói rằng tổ chức này đang thực hiện các nghiên cứu để đánh giá mức độ tương thích của vaccine Abdala ở trẻ em từ 6-11 tháng tuổi.

    vaccine abdala cuba
    Vaccine ngừa COVID-19 Abdala của Cuba đã được triển khai tiêm cho trẻ trên 2 tuổi. Ảnh: CIBG Cuba

    Vaccine cũng đang nghiên cứu lâm sàng đối với phụ nữ mang thai. Các nhà nghiên cứu sẽ xem xét kết quả khi tiêm vaccine ở những người đang mang thai và ở trẻ sơ sinh, từ quan điểm an toàn, sự phát triển và phản ứng miễn dịch mà trẻ có thể nhận được từ mẹ thông qua việc truyền thụ động các kháng thể. 

    Được biết, vaccine Abdala, được thiết kế và sản xuất tại CIGB, kể từ tháng 10/2021, đã được cơ quan quản lý Cuba cho phép sử dụng khẩn cấp để tiêm chủng ở trẻ em trên 2 tuổi. Theo các cơ quan y tế quốc gia, công thức vaccine Abdala, một trong 3 loại vaccine ngừa COVID-19 được phát triển và phê duyệt ở Cuba, có hiệu quả hơn 90%.

    Để nhận được sự phê duyệt của quốc tế đối với vaccine Abdala, CIGB đã trình lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) một loạt hồ sơ về loại vaccine này vào tháng 4. Hàng triệu người ở Cuba đã được tiêm vaccine Abdala. 

    Hãng thông tấn EFE lưu ý Cuba đang thực hiện một chiến dịch tiêm chủng lớn cho 11,2 triệu dân bằng loại vaccine do nước này phát triển bao gồm Abdala, Soberana 02 và Soberana Plus. Các loại vaccine nà đã được phê duyệt bởi Trung tâm Kiểm soát Nhà nước về Thuốc, Thiết bị và Dụng cụ Y tế (CECMED), cơ quan quản lý của Cuba .

    Theo số liệu mới nhất, 96% những người dân ở Cuba đã được tiêm đủ 3 liều vaccine ngừa COVID-19 và khoảng 6,5 triệu người đã được tiêm liều nhắc lại. 

    Minh Hạnh (Theo On Cuba News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-nghien-cuu-tinh-an-toan-cua-vaccine-ngua-covid-19-voi-tre-tu-6-11-thang-tuoi-a536899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan