+Aa-
    Zalo

    Cuba sẽ có vaccine chống biến thể Omicron trước khi kết thúc năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, Tổng Giám đốc Viện Vaccine Finlay Vicente Vérez cho biết nước này đang phát triển vaccine chống biến thể Omicron trong tháng 12/2021.

    Trong cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, Tổng Giám đốc Viện Vaccine Finlay Vicente Vérez cho biết quốc gia này hiện đang làm việc trên tất cả các mạng lưới hợp tác, khẳng định điều quan trọng nhất là đạt được tiến bộ về các liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường. 

    Cũng trong cuộc họp này, Chủ nhiệm Khoa Toán học và Máy tính của Đại học Havana Raúl Guinovart cho biết tỷ lệ mắc COVID-19 tại nước này sẽ giảm trong vài tuần tới. Theo số liệu chính thức, 95,7% người dân Cuba đã được tiêm chủng đầy đủ với 3 loại vaccine nội địa là Abdala, Soberana 02 và Soberana Plus.

    vaccine chong omicron
    Các nhà khoa học Cuba cho biết họ sẽ hoàn thiện phiên bản vaccine chống biến thể Omicron đầu tiên trong tháng 12/2021. Ảnh: Zumapress

    Bên cạnh đó, các nhà khoa học Cuba đồng thời cho biết họ đang phát triển và sẽ hoàn thiện phiên bản vaccine chống biến thể Omicron đầu tiên. Được biết, biến thể Omicron được báo cáo lần đầu tại Nam Phi vào cuối tháng 11. Biến thể này chứa nhiều đột biến đáng lo ngại bao gồm khả năng lây lan nhanh và khả năng né tránh hệ miễn dịch của con người.

    Điều này đã khiến các chuyên gia thế giới đặt câu hỏi về hiệu quả của vaccine hiện có đối với biến thể Omicron. Theo đó, nhiều nhà sản xuất vaccine lớn trên thế giới bao gồm Pfizer-BioNTech và Moderna cho biết họ sẽ sẵn sàng phát triển vaccine mới chống biến thể này nếu cần thiết.

    Hiện nay, biến thể Omicron đã lây lan tới nhiều quốc gia trên thế giới. Tuần trước, Cuba cũng đã phát hiện ca mắc biến thể Omicron đầu tiên đến từ Mozambique. 

    Minh Hạnh (Theo Plenglish, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-se-co-vaccine-chong-bien-the-omicron-truoc-khi-ket-thuc-nam-2021-a522472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan