+Aa-
    Zalo

    Cuba xác nhận 110 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Boeing 737

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ tai nạn máy bay hôm 18/5 gần thủ đô Havana đã khiến 110 người thiệt mạng, trong đó 99 người mang quốc tịch Cuba. Đây là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại nước này.

    Vụ tai nạn máy bay hôm 18/5 gần thủ đô Havana đã khiến 110 người thiệt mạng, trong đó 99 người mang quốc tịch Cuba. Đây là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại nước này trong gần 30 năm.

    Giới chức Cuba cho biết trong cuộc họp báo ngày 19/5 tại sân bay Havana rằng trong số 110 người thiệt mạng có 99 người Cuba, ba du khách nước ngoài từ Argentina và Mexico, hai cư dân Sahrawi sống tại Cuba và 6 thành viên tổ bay người Mexico.

    Ba phụ nữ Cuba sống sót nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. "Con gái tôi luôn là một chiến binh, nó rất mạnh mẽ, nó sẽ tự cứu mình", Amparo Font, mẹ của một trong những người sống sót nói.

    Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 15 thi thể được nhận dạng. Một hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.

    Chính quyền Cuba tuyên bố quốc tang 2 ngày, bắt đầu từ thứ Bảy, 19/5.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

    Bên ngoài nhà xác, thân nhân của những người thiệt mạng khóc nức nở trong quá trình cung cấp thông tin để hỗ trợ việc nhận diện thi thể.

    Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hôm qua cũng đã có mặt tại nhà xác, một ngày sau khi ông đến thị sát hiện trường vụ tai nạn.

    Ông Yzquierdo - Bộ trưởng Giao thông Cubacho hay, chiếc hộp đen vừa được tìm thấy đã được chuyển cho các điều tra viên.

    Cơ quan hàng không dân sự Mexico đã cử một nhóm chuyên gia tới Cuba để trợ giúp các nhà chức trách tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Boeing cũng đề nghị hỗ trợ về mặt kỹ thuật nếu cần thiết.

    Chiếc máy bay Boeing 737 được hãng hàng không Cubana de Aviacion thuê từ công ty MexicoDamojh đã rơi ngay sau khi cất cánh từ Havana ngày 18/5, khi đang trong hành trình đến Holguin.

    Xác máy bay cháy đen nằm cách Havana khoảng 20 km về phía nam.

    Đây là tai nạn là tồi tệ nhất ở Cuba kể từ sau khi một máy bay chở khách Ilyushin-62M do Liên Xô sản xuất bị rơi gần Havana năm 1989, khiến tất cả 126 người trên phi cơ và 14 người trên mặt đất thiệt mạng.

    Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-xac-nhan-110-nguoi-thiet-mang-trong-vu-roi-may-bay-boeing-737-a230146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan