+Aa-
    Zalo

    Cục An toàn thực phẩm vào cuộc vụ nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến bức ảnh nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch gây xôn xao dư luận, Cục An toàn thực phẩm đã vào cuộc.
    (ĐSPL) – Liên quan đến bức ảnh nướng gà bằng đèn khò trên nền gạch gây xôn xao dư luận, Cục An toàn thực phẩm đã vào cuộc.
    Theo tin tức trên trang web của Cục an toàn thực phẩm, bức ảnh nướng gà bằng đèn khò trên nền đất nhớp nhúa, phản ánh tình trạng sơ chế gà bằng đèn khò trên nền nhà không đảm bảo an toàn thực phẩm, được cho là chụp tại tiệc cưới ở Đông Anh (Hà Nội).
    Để thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các đơn vị chức năng xác minh thông tin theo nội dung phản ánh trên báo chí và công khai thông tin sự việc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 20/4 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

    Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây xôn xao dư luận.

    Như đã đưa tin từ trước, trên nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải và chia sẻ hình ảnh về công đoạn chế biến “có một không hai”. Bức hình cho thấy, một người đàn ông thản nhiên dùng đèn khò để nướng gà. Khoảng một nửa trong số đùi gà đó đang chuyển sang màu vàng ươm bắt mắt. Choáng váng hơn khi hàng trăm chiếc đùi gà được vứt la liệt dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa, bẩn thỉu. Cạnh đó, cánh cửa và bức tường rêu mốc phủ kín, có nhiều loại rá rổ, xô chậu song tuyệt nhiên không có chiếc nào được dùng để đựng thịt.
    Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: “Em bị choáng khi nhìn thấy cảnh nướng gà này. Gà làm xong chả biết sạch hay bẩn, tươi hay đã ôi thiu mà ném xuống nền gạch, nước nhớp nhúa thế kia. Lâu nay cứ tưởng gà nướng, quay là nướng trên bếp than, ai ngờ bây giờ hiện đại người ta lại nướng bằng cách độc hại này. Sử dụng đèn này tuy nhanh nhưng rất dễ gây ung thư”.
    Xem thêm video: Cẩn trọng với thức ăn đường phố dành cho trẻ.

    Ngay sau đó bức ảnh được nhiều người like và chia sẻ trên các trang cá nhân với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều người bày tỏ sự choáng váng, lo ngại về cách chế biến này.
    Tuy nhiên, trao đổi trên báo Dân Việt, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội), người nhận mình là tác giả của bức ảnh cho biết, anh bất ngờ và lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận.
    Theo anh Tuấn, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”.
    Theo lời anh Tuấn, đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào.
    "Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”, anh Tuấn nói.
    Cũng theo tác giả bức ảnh, chiều ngày 7/4, khi biết bức ảnh lan truyền cực nhanh trên mạng, cùng nhiều bình luận “hiểu nhầm”, anh Tuấn đã chủ động gỡ bức hình đăng tải trên trang cá nhân.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-an-toan-thuc-pham-vao-cuoc-vu-nuong-ga-bang-den-kho-tren-nen-gach-a91034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan