Cục Chống tham nhũng lập 3 đường dây nóng tố cáo tặng quà Tết


Thứ 5, 28/12/2017 | 12:07


Cùng sự kiện

Cục Chống tham nhũng vừa mở 3 đường dây nóng ngoài tiếp nhận tố cáo về tặng quà Tết trái quy định còn tố cáo những hành vi tham nhũng.

Cục Chống tham nhũng vừa mở 3 đường dây nóng ngoài tiếp nhận tố cáo về tặng quà Tết trái quy định còn tố cáo những hành vi tham nhũng.

Ngày 28/12, lãnh đạo Cục Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ, cho biết, đơn vị đã mở 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, theo ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, cơ quan này đã mở 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018

Theo đó, các số điện thoại đường dây nóng mà Cục Chống tham nhũng mở để nhận phản ánh tặng quà Tết bao gồm: 08.048228, 0902.386.999, 0125.698.6688 và Email: Cucchongthamnhung@gmail.com.

Tin trong nước - Cục Chống tham nhũng lập 3 đường dây nóng tố cáo tặng quà Tết

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng. Ảnh: Tiền phong.

Theo ông Đạt, các số điện thoại này sẽ do ông trực tiếp giữ, theo dõi và tiếp nhận thông tin phản ánh đến.

Đồng thời, tương tự như những năm trước đó đã triển khai, ông Đạt cho hay, những thông tin phản ánh về quà tặng Tết, dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu có cơ sở sẽ được xử lý ngay.

Đối với một số thông tin, Thanh tra Chính phủ sẽ chuyển tới cơ quan chức năng xử lý. Sau khi có kết quả, ban ngành, địa phương phải gửi báo cáo về Cục Phòng chống tham nhũng để tổng kết, báo cáo cấp trên có biện pháp xử lý tiếp theo.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nhấn mạnh, sẽ tổng kết, đánh giá việc thực hiện tiếp nhận các thông tin tố giác, phản ánh qua đường dây nóng nêu trên, qua đó sẽ ban hành một thông tư hướng dẫn phối hợp thực hiện giữa các đơn vị, cơ quan, tổ chức.

Để việc phối hợp giữa Thanh tra CP và các địa phương, Bộ, Ban, ngành đạt hiệu quả cao, lãnh đạo Cục Chống tham nhũng thông tin, khi chuyển giao thông tin, hồ sơ phản ánh, tố giác của người dân thì các các cơ quan, Bộ, ngành, địa phương phải có trách nhiệm giải quyết, xử lý và báo cáo kết quả.

Đây là năm thứ tư Cục Phòng chống tham nhũng công khai đường dây nóng. Trước đó vào trước và sau Tết Nguyên đán 2017, đường dây nóng đã nhận 56 nguồn tin tố giác tham nhũng, biếu - nhận quà Tết. Trong đó có 33 tin tố giác tham nhũng chủ yếu trong lĩnh vực an toàn giao thông, trật tự đô thị, hàng cấm buôn bán; 23 tin còn lại tố giác việc biếu - nhận quà Tết trái quy định.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-chong-tham-nhung-lap-3-duong-day-nong-to-cao-tang-qua-tet-a214642.html