+Aa-
    Zalo

    Cục CSGT báo cáo Thủ tướng về xe chở cây "quái thú" trên QL 1

    • DSPL
    ĐS&PL Trong báo cáo gửi Bộ Công an và Thủ tướng, Cục CSGT cho rằng chưa có căn cứ việc cảnh sát bảo kê xe chở cây khủng.

    Trong báo cáo gửi Bộ Công an và Thủ tướng, Cục CSGT cho rằng chưa có căn cứ việc cảnh sát bảo kê xe chở cây khủng.

    Ngày 15/4, Cục CSGT cho biết, vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho vụ chở cây "quái thú" từ Đắk Lắk ra Hà Nội.

    Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đã lập 2 tổ công tác xác minh tại 19 tỉnh thành và các đơn vị liên quan. Trên cơ sở báo cáo bằng văn bản của các phòng cảnh sát giao thông và xác minh trực tiếp, Cục cho rằng chưa đủ cơ sở kết luận về hành vi “bảo kê”, “tiêu cực” của cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đối với xe ô tô BKS 73C-034.64, rơ-moóc 73R-003.38 vận chuyển cây quá khổ, quá tải như phản ánh của báo chí. Cũng theo Cục CSGT, các cây vận chuyển đều có nguồn gốc, xuất xứ và không phải cây rừng.

    Một xe ô tô chở "quái thú" bị phát hiện tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Vietnamnet

    Nhận định về tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, Cục Cảnh sát giao thông cho rằng phần lớn chủ xe, lái xe và chủ hàng vì lợi ích kinh tế sẵn sàng tìm mọi thủ đoạn để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng thi hành công vụ, mặc dù bị xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục tái phạm với những thủ đoạn tinh vi hơn.

    Ngoài ra còn có trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị CSGT thiếu kiểm tra, đôn đốc CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến; công tác nắm tình hình… còn hạn chế nhất là vào ban đêm, chưa quán xuyến hết địa bàn dẫn đến bỏ lọt vi phạm.

    Trước đó, ngày 30/3, trạm CSGT Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tạm giữ ba xe đầu kéo chở "cây khủng" tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Điền, theo hướng từ Nam ra Bắc. Các xe đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20-50%.

    Ngày 4/4, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông làm rõ "có hay không hành vi bao che phương tiện chở cây quá khổ, quá tải" đi qua một số tỉnh miền Trung như phản ánh, báo cáo Thủ tướng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-csgt-bao-cao-thu-tuong-ve-xe-cho-cay-quai-thu-tren-ql-1-a226302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan