+Aa-
    Zalo

    Cục CSGT: Thời hạn bằng lái xe vẫn giữ 10 năm, không rút theo đề xuất

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), thời hạn giấy phép lái xe vẫn giữ nguyên 10 năm thay vì rút còn 5 năm như đề xuất.

    Theo thông tin từ Cục CSGT (bộ Công an), thời hạn giấy phép lái xe vẫn giữ nguyên 10 năm thay vì đề xuất rút còn 5 năm như trong dự thảo lần 5 Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

    Phó cục trưởng Cục CSGT Đỗ Thanh Bình cho biết vào tối hôm qua (26/8) sau khi thống nhất với bộ GTVT và một số đơn vị liên quan rằng vẫn sẽ giữ nguyên thời hạn 10 năm đối với giấy phép lái xe một số hạng.

    Bộ Công an cũng đã họp với các bộ ngành liên quan và thống nhất liên thông cơ sở dữ liệu về bằng lái, sức khỏe tài xế, tai nạn và xử lý vi phạm để làm công cụ quản lý thay vì đề xuất rút ngắn thời hạn giấy phép lái xe.

    Chia sẻ với Zing.vn, Đại tá Đỗ Thanh Bình cho hay: "Các bộ ngành sẽ quản lý về bằng lái, sức khỏe tài xế qua hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang được xây dựng bởi nó có sự liên thông dữ liệu, qua đó giúp quản lý tài xế tốt hơn”.

    Phó cục trưởng Cục CSGT Đỗ Thanh Bình. Ảnh: Zingnews.vn

    Đồng tình với phương án quản lý tài xế bằng cơ sở dữ liệu, được liên thông giữa các bộ ngành, chuyên gia giao thông Trần Hữu Minh cho biết thay vì yêu cầu người dân phải đổi bằng lái trong thời hạn 5 năm, các cơ quan quản lý cần tăng cường áp dụng công nghệ và phối hợp với nhau.

    "Thông tin về bằng lái có thể cập nhật bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ yêu cầu khai báo địa chỉ và tình trạng hiện nay của tài xế, như vậy sẽ đỡ tốn thời gian, tiền bạc của người dân và giúp việc phạt nguội hiệu quả hơn", ông Minh nói.

    Trước đó, bộ Công an đã ban hành dự thảo lần 5 Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, và công bố vào ngày 15/8. Điểm gây chú ý trong dự thảo này là đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe một số hạng còn 5 năm.

    Cụ thể, khoản 9 Điều 46 của dự thảo quy định giấy phép lái xe hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp. Trong khi đó, giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 không có thời hạn.

    Đề xuất trên đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá và phân tích của các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cũng như sự quan tâm của đông đảo người dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-csgt-thoi-han-bang-lai-xe-van-giu-10-nam-khong-rut-theo-de-xuat-a336599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan