+Aa-
    Zalo

    Cục Đăng kiểm sẽ chấn chỉnh việc bắt lỗi xe một đèn lùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm cả nước để chấn chỉnh việc bắt lỗi xe nguyên bản một đèn lùi.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm, cho biết sẽ có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm cả nước để chấn chỉnh việc bắt lỗi xe nguyên bản một đèn lùi. "Nếu xác định được đơn vị nào, Cục sẽ nêu tên đơn vị đó trong văn bản và xử lý", ông An khẳng định.

    Ông Lại Thái Phong - Phó Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm), cho biết qua thông tin báo chí và mạng xã hội, ông đã cho rà soát các trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An, nhưng chưa có trung tâm nào xác nhận việc này.

    Nói về trường hợp xe nguyên bản chỉ có một đèn lùi, ông Phong khẳng định thiết kế này không mới và thời gian qua vẫn được đăng kiểm bình thường. Nếu việc tài xế phản ánh trên mạng xã hội là đúng, đây có thể là sự hiểu lầm hoặc sai sót cá nhân của một đăng kiểm viên.

    cuc dang kiem chan chinh
    Nhiều xe có thiết kế một đèn lùi bị từ chối đăng kiểm. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, vào đầu tháng 2/2023 anh T - chủ xe Hyundai Kona có đưa xe đến một Trung tâm Đăng kiểm ở Nghệ An để tiến hành kiểm định xe. Sau khi đăng kiểm, anh được thông báo xe Kona của bản thân bị từ chối đăng kiểm do sai phạm nhiều hạng mục. Trong đó, đáng chú ý có lỗi: "đèn lùi bên lái không sáng". Tương tự anh T, một số chủ xe khác đang sở hữu xe Hyundai Kona, Ford EcoSport, Hyundai Tucson… cũng bị "trượt" đăng kiểm do xe chỉ sáng một đèn lùi.

    Tuy nhiên, tương tự anh T, các chủ xe khác đều lý giải đây là thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất và không bị thay thế, sửa chữa hay "độ" thêm, vì vậy không thể xem đây là lỗi khiếm khuyết khiến xe không thể đăng kiểm. Vấn đề này đã tạo ra không ít ý kiến tranh cãi trong các hội nhóm trên mạng xã hội của những người dùng ô tô

    Thực tế hiện nay, một số dòng ô tô như: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Hyundai Tucson… khi người lái thực hiện các thao tác lùi xe, chỉ có 1 đèn lùi phát sáng. Các chủ xe Hyundai Kona, Ford EcoSport, Hyundai Tucson… cho rằng đây là thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất. Trong khi các chủ xe khác lại cho rằng đây có thực sự là thiết kế nguyên bản và nếu không phải khiếm khuyết, tại sao nhà sản xuất lại thiết kế như vậy.

    Theo tìm hiểu, cụm đèn lùi trên xe thường được thiết kế phía sau xe. Trên nhiều mẫu xe, loại đèn này thường được thiết kế có kích thước nhỏ hơn so với đèn hậu, đèn xi-nhan. Đèn lùi chỉ bật sáng khi người lái vào số lùi, do đó nhiều tài xế thường không để ý hoặc không thể biết tình trạng đèn lùi trên xe có sáng đủ cả hai đèn hay không, theo Tiền phong.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dang-kiem-se-chan-chinh-viec-bat-loi-xe-mot-den-lui-a565625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan