+Aa-
    Zalo

    Cục Đăng kiểm thông tin về việc giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã thông tin với Trung tướng Tô Ân Xô về việc Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D Nhà Bè không biết chữ.

    Việc ông Hồ Hữu Tài - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D Nhà Bè - không biết chữ, chỉ mới học hết lớp 3 đã khiến dư luận xôn xao. Theo báo Dân trí, thông tin về trường hợp này, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết ông Tài chỉ là giám đốc trên giấy tờ.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam lưu ý 50-17D là trung tâm đăng kiểm xã hội hóa. Theo đó, ông Tài có thể làm giám đốc nhưng không phải đăng kiểm viên. Đồng thời, ông cũng không phải người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của trung tâm cũng như ký giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT). Theo Cục Đăng kiểm, ông Tài cũng không nắm vai trò trong hoạt động kiểm định ATKT&BVMT.

    giam doc trung tam dang kiem
    Ông Hồ Hữu Tài - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D Nhà Bè. Ảnh: VnExpress

    Theo báo Tuổi trẻ, để đủ điều kiện hoạt động kiểm định, trung tâm đăng kiểm phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực theo quy định tại nghị định 139. Cụ thể, trung tâm cần có một dây chuyền loại II với 6 đăng kiểm viên. Các đăng kiểm viên tại trung tâm 50-17D hiện nay bao gồm: Phạm Công Danh, Dương Minh Khánh, Phan Hữu Minh, Lê Tấn Thiện, Nguyễn Trung Tín và Trần Thanh Vinh.

    Trong 6 đăng kiểm viên này, ông Trần Thanh Vinh là người giữ chức phó giám đốc trung tâm và chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận kiểm định. Ông Vinh tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí động lực, năm 2018 đã được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng thời khẳng định việc lãnh đạo trung tâm đăng kiểm không phải đăng kiểm viên, không có chuyên môn về đăng kiểm không phải điều hiếm gặp. Vì lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm tư nhân thường chỉ là chủ đầu tư. Ở các trung tâm tư nhân, phó giám đốc mới phụ trách đăng kiểm viên và là người chịu trách nhiệm ký giấy chứng nhận ATKT & BVMT phương tiện và tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dang-kiem-thong-tin-ve-viec-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-khong-biet-chu-a562479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan