+Aa-
    Zalo

    Cục diện vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á: Bảng A ngã ngũ, bảng B khó lường

    • DSPL
    ĐS&PL Sau lượt trận thứ 7 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, cục diện bảng A gần như đã ngã ngũ, trong khi bảng B vẫn vô cùng khó lường.

    Trong lượt trận 7 bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm 27/1 (giờ Việt Nam), đội tuyển Iran đã đánh bại đội tuyển Iraq với tỉ số tối thiểu.

    Kết quả này giúp Iran vững vàng ở ngôi đầu bảng A với 19 điểm, qua đó giành vé dự VCK World Cup 2022 sớm 3 lượt trận bởi khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 3 đang là 10 điểm.

    Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Iran góp mặt tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

    cuc dien vong loai cuoi cung world cup 2022 khu vuc chau a bang a nga ngu bang b kho luong 01
    Iran với phong độ ổn định là đội châu Á đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Goal

    Đội duy nhất kiếm được điểm từ Iran trong bảy trận đã qua là Hàn Quốc, với trận hòa 1-1 hôm 12/10/2021. Tấm vé đi thẳng đến World Cup 2022 còn lại ở bảng A cũng khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Kim chi.

    Với chiến thắng 1-0 trước Lebanon đêm qua, Hàn Quốc hiện đang có 17 điểm, hơn đội thứ xếp thứ 3 là UAE 8 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Son Heung-min cùng đồng đội chỉ phải đối đầu Syria, đội tuyển đang đứng cuối bảng với 2 điểm.

    Trong khi đó, cục diện bảng B vẫn rất khó lường khi khi ba đội dẫn đầu là Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Australia cùng thắng ở lượt này.

    Ả Rập Xê Út tiếp tục trên đỉnh với 19 điểm, nhờ thắng Oman 1-0. Nhật Bản hạ Trung Quốc 2-0 để bám đuổi với 15 điểm. Australia cũng duy trì cơ hội khi đánh bại Việt Nam 4-0 để có 14 điểm.

    Với việc chưa giành được điểm nào sau 7 trận, đội tuyển Việt Nam chính thức hết cơ hội vượt qua vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Ở vòng loại cuối khu vực châu Á, hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé thẳng vào VCK World Cup 2022. Hai đội xếp thứ ba sẽ đối đầu hai lượt trận để tranh suất play-off liên châu lục. Châu Á có 4,5 suất dự World Cup 2022, không tính chủ nhà Qatar.

    Đến nay đã có 14 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022, trong đó có 10 đội tuyển châu Âu, 2 đội Nam Mỹ và 2 đội châu Á.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dien-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a-bang-a-nga-ngu-bang-b-kho-luong-a527124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan