Cục Hải quan TP.HCM thông tin vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy


Thứ 6, 17/03/2023 | 19:21


Cùng sự kiện

Cục Hải quan TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 11kg ma túy.

VTC News đưa tin, chiều ngày 17/3, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức họp báo để thông tin cụ thể về vụ việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 11kg ma túy. Buổi họp báo do ông Nguyễn Hữu Nghiệp – Phó Cục trưởng Hải quan TP.HCM chủ trì.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP.HCM tạm giữ 4 nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Pháp đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hạ cánh lúc 8h10 ngày 16/3.

Chi Cục Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất soi chiếu và nghi vấn một số hành lý của tiếp viên có mang chất cấm. Qua thử mẫu, 4 vali của các tiếp viên Đ. P.V, N.T.T, T.T.T.Ng, V.T.Q vừa có thuốc lắc vừa có ketamin (gồm 8.400gr ma túy dạng viên nén và 3.080gr ma túy dạng chất bột màu trắng).

Các nữ tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Những người này khóc và khai khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng.

Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường nên mới mang về Việt Nam.

Tại sân bay ở Pháp, hành lý của 4 tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, tới khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng sân bay phát hiện.

An ninh - Hình sự - Cục Hải quan TP.HCM thông tin vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy
Ông Nguyễn Hữu Nghiệp – Phó Cục trưởng Hải quan TP.HCM. Ảnh: Báo Tin Tức

"Qua vụ việc này, lực lượng chức năng muốn cảnh tỉnh đến các đối tượng đừng vì lợi nhuận, lòng tham mà vận chuyển chất cấm. Nếu lượng ma tuý này xâm nhập vào TP.HCM thì nhiều người, nhiều gia đình sẽ là nạn nhân của chất cấm. Cơ quan Hải quan tạo thuận lợi cho người dân nhưng vẫn có những biện pháp đi kèm để kiểm tra, kiểm soát phòng, chống ma túy”, báo Tin Tức dẫn lời ông Nguyễn Hữu Nghiệp.

Phó Cục trưởng Hải quan TP.HCM cho biết thêm, quy trình kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh của các hành khách chuyến bay cũng như các tiếp viên đều giống nhau.

Căn cứ vào kế hoạch của Tổng cục Hải quan, UBND TP.HCM, Cục đã có kế hoạch tăng cường quản lý kiểm tra chất cấm qua đường hàng không, phối hợp kết hợp với công an, hải quan cửa khẩu.

Mặc dù ưu tiên tạo thuận lợi cho hành khách xuất nhập cảnh nhưng hải quan cũng tăng kiểm tra nghiệp vụ, soi chiếu hàng hoá để phát hiện hàng cấm, theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM.

Theo đại diện Cảng vị Hàng không Việt Nam, hiện tại, các tiếp viên và ma túy đã được cơ quan Hải quan bàn giao cho Phòng CSĐT tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM xử lý.

Đây là chuyên án được Cục Hải quan và cơ quan chức năng phối hợp điều tra, khi nào có kết quả chính xác các đơn vị sẽ công bố. Trước mắt, Cảng vụ Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi của các tiếp viên mang hành lý có chứa ma tuý.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hai-quan-tphcm-thong-tin-vu-4-tiep-vien-hang-khong-van-chuyen-ma-tuy-a569154.html