+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không cảnh báo chiêu lừa đảo vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    ĐS&PL Cục hàng không Việt Nam cho biết các đối tượng quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn để hút khách. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi mã để làm tin rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán, sau đó cắt liên lạc.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về tình trạng mua, bán vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không, nhất là trong cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

    cuc hang khong canh bao chieu lua dao ban ve may bay gia dip nghi le 30 4 1 5
    Để tránh bị lừa mua vé máy bay giả, đặc biệt trong đợt cao điểm nghỉ lễ, khách hàng nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, gần đây, đơn vị cùng cơ quan chức năng, các hãng hàng không ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả.

    Cơ quan chức năng cho biết, phương thức, thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giả phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra website, trang mạng xã hội với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự của các hãng hoặc đại lý chính thức.

    Sau đó, các đối tượng quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

    Sau khi nhận thanh toán, đối tượng lừa đảo không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian, và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

    Do đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo, để tránh bị lừa mua vé máy bay giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, hàng khách nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

    Theo VTC News, khảo sát tại các trang trực tuyến bán vé máy bay cho thấy giá vé từ 28/4 - 4/5 ở nhiều đường bay tăng cao đột biến so với ngày thường.Cụ thể, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 - 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với ngày thường.

    Cụ thể, giá vé hai chiều đi và về ở một số chặng bay như: Hà Nội đến Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của Vietnam Airlines là từ 8,5-10 triệu đồng/vé; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá từ 7,9-8,3 triệu đồng/vé.

    Tương tự, vé hai chiều chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng ngày đi 28/4, ngày về 2/5 có giá 4,8 triệu đồng; Vietjet Air và Bamboo Airways có giá 4,2-4,8 triệu đồng/vé.

    Trong khi đó vé hai chiều, chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng vào dịp này cũng có giá cao là hơn 5 triệu đồng. Còn vé hai chiều chặng Hà Nội - Nha Trang có giá 5,5-8 triệu đồng tuỳ thời điểm đi và về.

    Ở các đường bay quốc tế, giá vé máy bay cũng đã tăng gấp rưỡi. Chẳng hạn vé hai chiều từ Hà Nội - Bangkok (Thái Lan)  ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của các hãng dao động từ 8,5-12 triệu đồng. Vé hai chiều TP.HCM - Singapore cũng dao động từ 7-9 triệu đồng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-canh-bao-chieu-lua-dao-ban-ve-may-bay-gia-dip-nghi-le-30-4-1-5-a572867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan