Cục Hàng không cho phép sơn hình đội tuyển U23 lên thân máy bay


Thứ 5, 25/01/2018 | 03:17


Cùng sự kiện

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng Hàng không sơn màu gì lên máy bay của hãng là quyền của họ...

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng Hàng không sơn màu gì lên máy bay của hãng là quyền của họ, miễn sao trên thân máy bay phải sơn rõ Quốc huy của Quốc gia.

Được biết, hãng Hàng không Vietjet đã làm xong thủ tục và "đã mua sơn" để sẵn sàng sơn hình huấn luyện viên Park Hang-Seo và đội tuyển lên máy bay.

Trao đổi với PV, lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam khẳng định, các hãng Hàng không sơn màu gì lên máy bay của hãng là quyền của họ, miễn sao trên thân máy bay phải sơn rõ Quốc huy của Quốc gia.

Tin tức - Cục Hàng không cho phép sơn hình đội tuyển U23 lên thân máy bay

Cục Hàng không cho phép sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam lên thân máy bay.

Đồng thời, các hình ảnh trên thân máy bay không phải là hình phản cảm, phải thể hiện thương hiệu, logo của hãng Hàng không đó. Nhiều hãng đã sơn những hình ảnh quảng cáo và vẫn được Cục đồng ý, bởi các hình ảnh đó không phản cảm.

Lãnh đạo cục Hàng không cũng cho hay, trước khi thay đổi màu sơn, hay sơn hình ảnh lên thân máy bay, các hãng phải có văn bản xin ý kiến của cục Hàng không, khi được phép mới được thực hiện.

Nói về việc Vietjet sẽ sơn hình HLV và các cầu thủ U23 Việt Nam, lãnh đạo cục Hàng Không đã sẵn sàng đồng ý. Nhưng ông nhận định, việc sơn hình các cầu thủ lên máy bay sẽ mất khoảng thời gian vài tháng nên các hãng Hàng không phải bỏ chi phí khá lớn.

Trước đó, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet đã thông báo trên Facebook cá nhân rằng: “Không có ở nhà. Xin Lỗi. Đang đi mua sơn”.

Sở dĩ có thông báo này là vì trước đó, ông Lưu Đức Khánh đã cam kết "sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam trên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này".

Chia sẻ với các cơ quan báo chí, ông Khánh nói rằng, hãng đã làm xong thủ tục giữa các bên liên quan và "đã mua sơn" để sẵn sàng sơn hình huấn luyện viên Park Hang-Seo và đội tuyển U23 Việt Nam lên máy bay của hãng. Chi phí sơn hình ảnh cả đội tuyển trên máy bay là 5 tỷ đồng với thời hạn 5 năm.

Ngoài ra, ông Khánh cho biết ngay trong tối 23/1, hãng này đã liên hệ làm việc với cơ quan hàng không Trung Quốc để xin phép 2 chuyến bay charter (máy bay bao chuyến) nhằm đáp ứng nhu cầu của các cổ động viên đội tuyển U23 Việt Nam sang Trung Quốc xem trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam - tối 27/1.

Thế Anh 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-cho-phep-son-hinh-doi-tuyen-u23-len-than-may-bay-a217588.html