+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không đề nghị thêm xe buýt, taxi phục vụ người dân bay đêm dịp Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các địa phương triển khai các giải pháp phục vụ người dân về quê ăn Tết và đề nghị tăng xe buýt, taxi phục vụ cho khách bay các chuyến ban đêm.

    VOV đưa tin ngày 10/1, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các địa phương, nhất là Hà Nội và TP. HCM nhờ hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ người dân về quê ăn Tết. Đồng thời, đề nghị tăng xe buýt, taxi phục vụ cho khách bay các chuyến ban đêm.

    Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, bến cóc, hành vi tăng giá vé trái quy định”.

    Bộ GTVT sau đó cũng đã có chỉ đạo về đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

    cuc hang khong de nghi them xe buyt taxi phuc vu nguoi dan bay dem dip tet
    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các địa phương triển khai giải pháp phục vụ người dân về quê ăn Tết. Ảnh: TTXVN.

    Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không rà soát lại toàn bộ quy trình, xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, đảm bảo sẵn sàng cho phương án khai thác, phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không.

    Đến nay theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.

    Nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo chất lượng dịch vụ Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt đi/đến các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không.

    Cơ quan này cũng đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Sở GTVT rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-de-nghi-them-xe-buyt-taxi-phuc-vu-nguoi-dan-bay-dem-dip-tet-a563062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan