+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Việt Nam: Đang xử lý hồ sơ xin cấp phép bay của Vinpearl Air và Vietravel Airlines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan quản lý đang nhận hồ sơ xin cấp phép bay như Vinpearl Air thuộc Vingroup và Vietravel Airlines thuộc Vietravel.

    Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan quản lý đang nhận hồ sơ xin cấp phép bay như Vinpearl Air thuộc Vingroup và Vietravel Airlines thuộc Vietravel.

    Theo báo Người lao động, tại họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế thiết bị ngành hàng không Việt Nam 2019 tổ chức ngày 12/8 tại TP HCM, ông Trần Tuấn Linh, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết ngoài 6 hãng hàng không đã được cấp phép, cơ quan quản lý đang nhận hồ sơ xin cấp phép bay như Vinpearl Air thuộc Vingroup và Vietravel Airlines thuộc Vietravel.

    Theo ông Linh, quan điểm của Cục là ủng hộ doanh nghiệp tham gia để tăng tính cạnh tranh và thực hiện bầu trời mở, không chỉ các hãng hàng không trong nước mà cả những hãng hàng không nước ngoài mở đường bay đi và đến Việt Nam.

    "Tuy vậy, doanh nghiệp phải theo quy hoạch đã được duyệt nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, không có tính chất lôi kéo hoặc làm suy giảm mức độ hoạt động, điều kiện đang hoạt động bình thường của các hãng khác" - ông Linh nói.

    Cũng theo ông Linh, Cục Hàng không đang yêu cầu các hãng hàng không chỉnh sửa cho phù hợp nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

    Cục Hàng không đang xử lý hồ sơ xin phép bay của Vinpearl Air và Vietravel Airlines - Hình minh họa

    Ông Linh cho biết thêm cục đang xử lý hồ sơ nhưng theo quy định của Luật Doanh nghiệp, các doanh nghiệp phải nộp hồ sơ xin cấp phép thành lập doanh nghiệp từ cơ quan quản lý nơi đặt trụ sở chính, như Vietravel Airlines xin giấy phép từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên – Huế, hay Vinpearl Air xin giấy phép từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội...

    "Hiện các doanh nghiệp đang ở giai đoạn tiếp theo là trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau đó bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ" – ông Linh thông tin thêm.

    VnExpress thông tin thêm, tại buổi họp báo công bố "Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019" (Vietnam International Aviation Expo - VIAE 2019), một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng cử đại diện đến tỏ thiện chí tham dự. Riêng Indonesia khẳng định sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm.

    "Chúng tôi mong muốn mang máy bay do Indonesia sản xuất đến tham dự và đang thảo luận về thủ tục, giấy phép. Việc mang máy bay qua triển lãm được hay không phụ thuộc vào sự cấp phép của phía Việt Nam vì chúng tôi rất sẵn lòng", ông Hanif Salin - VnExpress dẫn lời Tổng lãnh sự Indonesia tại TP HCM cho biết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-viet-nam-dang-xu-ly-ho-so-xin-cap-phep-bay-cua-vinpearl-air-va-vietravel-airlines-a288410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan