+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng quy mô đội bay phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão

    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề xuất cho phép các hãng hàng không nội địa bổ sung đội tàu bay chở khách để đáp ứng nhu cầu đi lại trong giai đoạn Tết Nguyên đán Quý Mão.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản số 07/CHK-VTHK kiến nghị Bộ GTVT cho phép tăng quy mô đội tàu bay của các hãng hàng không nội địa để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa cũng như đón bắt cơ hội phục hồi của thị trường quốc tế.

    cuc hang khong viet nam de xuat tang quy mo doi bay phuc vu tet nguyen dan quy mao dspl
    Cục Hàng không Việt Nam đề xuất cho phép các hãng bay Việt Nam tăng quy mô đội bay lên 234 chiếc. Ảnh minh họa: VietnamPlus

    Cụ thể, tại văn bản này, Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ, thị trường vận tải hàng không đã có dấu hiệu hồi phục từ tháng 3/2022, đặc biệt là thị trường nội địa. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019.

    Với sự bùng nổ của nhu cầu đi lại trong dịp Hè, thị trường nội địa đã hồi phục hoàn toàn và có sự tăng trưởng trên 30% vào các tháng 6, tháng 7 và tháng 8 so với so cùng kỳ 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

    Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm hơn, tuy nhiên có sự khởi sắc vào các tháng cuối năm 2022 với mức độ hồi phục bằng 50% so cùng kỳ 2019.

    Do đó, các hãng hàng không Việt Nam có nhu cầu bổ sung đội máy bay cho giai đoạn trước mắt (phục vụ Tết Nguyên đán) và trong năm 2023.

    Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng bay nội địa được nâng tổng số máy bay khai thác lên 234 chiếc như thời điểm tháng 1/2020 để đáp ứng nhu cầu khai thác trong Tết Quý Mão và lễ hội Xuân 2023.

    Ngoài ra, cơ quan quản lý Nhà nước ngành hàng không cũng kiến nghị xem xét cho phép các hãng bổ sung thêm tàu bay khai thác trong năm 2023 với số lượng lớn hơn thời điểm tháng 1/2020 trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc phù hợp với nhu cầu thị trường, hạ tầng cảng hàng không, năng lực khai thác, bảo dưỡng của bản thân hãng hàng không và năng lực giám sát an toàn khai thác tàu bay của Cục Hàng không Việt Nam.

    Hiện tại, tổng số máy bay của 5 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Viettravel Airlines) khai thác là 225 chiếc. Trong đó, số sẵn sàng khai thác là 190 chiếc, còn lại 12 chiếc đang bảo dưỡng và 23 chiếc đang bảo quản dừng bay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-viet-nam-de-xuat-tang-quy-mo-doi-bay-phuc-vu-tet-nguyen-dan-quy-mao-a562734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan