+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sửa quy định về niên hạn taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm.

    Liên quan đến việc một số sân bay đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi hoạt động tại cảng, mới đây Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay không quy định riêng ‘tuổi’ taxi. Báo Đầu tư

    Ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Trong đó, Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

    Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp Kinh doanh vận tải taxi đã phản ứng gay gắt về việc này. Cụ thể, theo doanh nghiệp, Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã quy định taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác. Như vậy quy định nêu trên ở các sân bay là không phù hợp với Nghị định 86.

    Nhằm khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ.

    Cục Hàng không VN cũng giao các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm (nếu có).

    Hiện đang có các cảng hàng không: Nội Bài, Phú Quốc, Rạch Giá đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Cảng hàng không Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-viet-nam-yeu-cau-sua-quy-dinh-ve-nien-han-taxi-a216478.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan