+Aa-
    Zalo

    Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh bỏ lệnh cấm người dưới 18 tuổi xem triển lãm ảnh khoả thân

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho hay sẽ không gắn mác 18+ ở triển lãm ảnh khoả đầu tiên ở Hà Nội diễn ra vào ngày 20/7 tới đây.

    Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho hay sẽ không gắn mác 18+ ở triển lãm ảnh khoả đầu tiên ở Hà Nội diễn ra vào ngày 20/7 tới đây. 

    Bà Trần Thị Thu Đông, Cục phó Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL) cho hay, triển lãm ảnh khoả thân ban đầu dự kiến sẽ cấm khán giả dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, sau khi nghe ý kiến của các nghệ sĩ và dư luận, Cục đã quyết định bỏ gắn mác 18+. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả ai yêu nghệ thuật đều có thể tới triển lãm để xem.

    Trước đó, giới nhiếp ảnh rất vui mừng vì Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đã rất mở khi đồng ý tổ chức triển lãm ảnh khoả thân lâu nay vẫn chưa được công khai. Tuy nhiên quyết định gắn mác 18+ cũng như bố trí người để kiểm soát chứng minh thư của những người tham dự. Bên cạnh việc treo bảng ghi chú giới hạn độ tuổi, có thể đơn vị tổ chức sẽ cử người đứng ở cửa triển lãm để nhắc nhở, nếu cần thiết sẽ kiểm tra chứng minh nhân dân, thẻ căn cước để biết độ tuổi người xem.

    Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh bỏ lệnh cấm người dưới 18 tuổi xem triển lãm ảnh khoả thân.

    Một số nhiếp ảnh gia trong đó có Dũng Art cho rằng điều đó rất không cần thiết. "Tôi nghĩ đã triển lãm rồi nên công khai, để các cháu vào xem. Lần đầu bày ảnh nude giữa thanh thiên bạch nhật mà lại đề 18+ càng gây tò mò", nghệ sĩ Dũng Art chia sẻ.

    Cùng quan điểm, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cũng cho rằng đã là triển lãm thì không nên giới hạn tuổi 18+. Bởi gắn mác 18+ vào sẽ vô tình khiến người xem tò mò hơn. "Nếu đã có hội đồng thẩm định chặt chẽ như vậy thì chắc chắn nó sẽ mang tính nghệ thuật rồi chứ không thể nào muốn tục là tục được. Chúng ta nên hướng tới mục đích chung của xã hội là đi tìm cái đẹp trong nghệ thuật" - Nguyễn Á nói. 

    Triển lãm ảnh khoả thân đầu tiên tại Hà Nội sẽ quy tụ tác phẩm của 10 nghệ sĩ nhiếp ảnh gồm: Thái Phiên, Dương Quốc Định, Nguyễn Dzũng Art, Đào Đức Hiếu, Phó Bá Cường, Nguyễn Á, Ngô Văn Phú, Đỗ Thị Mai, Lê Quang Châu, Trần Nhân Quyền. Mỗi tác giả sẽ có khoảng 5 - 7  ảnh được trưng bày. 

    Việc Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức triển lãm ảnh nude là một tín hiệu vui cho giới nhiếp ảnh. Lâu nay, những người chụp ảnh nude, ảnh khỏa thân luôn bị định kiến, tác phẩm của họ bị cho là đề tài nhạy cảm

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-my-thuat-nhiep-anh-bo-lenh-cam-nguoi-duoi-18-tuoi-xem-trien-lam-anh-khoa-than-a235434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan