+Aa-
    Zalo

    Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về chuyện Hương Giang đăng quang Hoa hậu?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước đó, Hương Giang đã chủ động làm hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

    Trước đó, Hương Giang đã chủ động làm hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

    Trong lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang đã làm nên lịch sử khi xuất sắc giành vương miện hoa hậu cùng 2 giải phụ quan trọng trong đêm chung kết 9/3.

    Chiến thắng này của người đẹp nhận được nhiều sự chúc mừng, ủng hộ từ người hâm mộ nước nhà, các nghệ sĩ, đồng nghiệp. Và mới đây, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - ông Nguyễn Quang Vinh cũng đã lên tiếng chúc mừng cô.

    Chia sẻ với Lao động, ông Vinh cho hay: "Ở góc độ cá nhân, tôi xin gửi lời chúc mừng đến bạn ấy. Xem Hương Giang tự tin trong các phần thi, tôi cảm thấy xúc động. Thành tích mà bạn ấy đạt được rất xứng đáng để nhận lời khen. Bản thân nhiều nghệ sĩ, là đồng nghiệp của Hương Giang cũng đã gửi lời chúc mừng, thậm chí đi cùng bạn ấy để cổ vũ".

    Theo ông Vinh, mặc dù đây không phải là thành tích trong hoạt động của ngành nghệ thuật nước nhà nói chung nhưng chắc chắn đó là thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của Hương Giang. "Chúng ta cần ghi nhận nỗ lực cá nhân của bạn ấy" - vị quyền Cục trưởng nói.

    Trước lúc cuộc thi diễn ra, khi Hương Giang gửi hồ sơ lên Cục NTBD xin phép tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế, phía Cục đã có những động thái tích cực hướng dẫn cụ thể với Hương Giang trong việc tham gia cuộc thi dù không thể cấp phép cho Hương Giang.

    Do pháp luật Việt Nam chưa có nghị định nào về việc cấp phép cho người chuyển giới thi sắc đẹp quốc tế nên Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định Hương Giang có thể tự do tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 mà không cần giấy phép của cơ quan chức năng.

    Ở thời điểm đó, ông Vinh cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với vấn đề trên: "Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-nghe-thuat-bieu-dien-noi-gi-ve-chuyen-huong-giang-dang-quang-hoa-hau-a222496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan