+Aa-
    Zalo

    Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về MV có yếu tố nhạy cảm của Sơn Tùng MT-P

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trần Ly Ly đã lên tiếng về việc MV There's no one at all của Sơn Tùng MT-P có yếu tố nhạy cảm.

    Tối ngày 28/4, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP tung MV cho sản phẩm mới bằng tiếng Anh mang tên There's no one at all (tạm dịch: "Không có ai cả").

    Chỉ sau 6 giờ đăng tải, MV There's no one at all đã nhanh chóng leo lên top 1 trending trong danh mục âm nhạc thịnh hành. Tuy nhiên, nếu như ở những sản phẩm âm nhạc trước đây của Sơn Tùng M-TP phần lớn nhận được những bình luận tích cực, thì trong lần trở lại đường đua âm nhạc này, nam ca sĩ bị "ném đá" rất nhiều.

    Nhiều người cho rằng MV có màu sắc u ám kèm thông điệp sống tiêu cực. Ca từ của bài hát thể hiện sự chán chường với cuộc sống nhưng được viết khá rời rạc, dẫn đến tổng thể có phần thiếu chiều sâu.

    cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv co yeu to nhay cam cua son tung mt p2
    Hình ảnh trong MV There's no one at all của Sơn Tùng MT-P.

    Trong MV, ca sĩ vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét. Cuối cùng đã chọn tự sát bằng cách nhảy từ trên lầu cao.

    Hình ảnh kết thúc MV này cùng với toàn bộ tinh thần tiêu cực, bạo lực của MV khiến hàng loạt ý kiến từ công chúng bày tỏ lo lắng MV sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khán giả trẻ, nhất là tinh thần này lại được truyền đi từ một nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn trong giới trẻ như Sơn Tùng M-TP.

    Không ít người đã giật mình khi Sơn Tùng M-TP chọn cái kết tiêu cực cho nhân vật của mình. Vốn là một thần tượng của giới trẻ nên cách anh xây dựng tình huống bi kịch như thế này đã bị khán giả phản ứng dữ dội.

    Trước những tranh cãi trái chiều, NSƯT Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ với báo Dân Trí cho hay: "Ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ngay lập tức vào cuộc và đang trong quá trình xử lý bằng văn bản".

    Chuyên gia văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ - nguyên giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng trao đổi với báo Dân Trí về quan điểm xoay quanh MV của ca sĩ Sơn Tùng M-TP: "Trong sáng tạo nghệ thuật, ca sĩ có thể tự do nhưng việc sáng tạo đó, đưa ra lúc nào, thời điểm có phù hợp không và có ảnh hưởng xã hội tiêu cực đến đâu, người sáng tạo cần phải có trách nhiệm.

    Trong tình hình hiện nay, rất nhiều quốc gia đã phản ứng, cảnh báo, không đồng thuận với những trang mạng bạo lực, tuyên truyền việc tự tử. Thậm chí có những clip man rợ như "thắt cổ trẻ em". 

    Chúng ta chưa có thống kê chính thức nhưng tình hình thực tế hiện nay cho thấy, trong đại dịch COVID-19, có xu hướng gia tăng số trẻ em tự tử. Vậy với nghệ sĩ, việc sáng tạo vào thời điểm này có hợp lý hay không cũng nên xem xét lại". 

    cuc nghe thuat bieu dien noi gi ve mv co yeu to nhay cam cua son tung mt p1
    Không ít người đã giật mình khi Sơn Tùng M-TP chọn cái kết tiêu cực cho nhân vật của mình.

    Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo Giao thông, ông Lê Quang Tự Do- Cục phó cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTT&TTĐT)- bộ TT&TT cho biết, hiện, đơn vị đang phối hợp cùng cục Nghệ thuật biểu diễn xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV.

    Cũng theo đại diện cục PTTT&TTĐT, MV của Sơn Tùng M-TP vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn.

    "Hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch, hình ảnh đó càng nguy hiểm", ông Do chia sẻ.

    Ông Do cho biết thêm, cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

    Hiện, phía ca sĩ Sơn Tùng MT-P chưa lên tiếng về vụ việc. 

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: MT-P Entertainment 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-nghe-thuat-bieu-dien-noi-gi-ve-mv-co-yeu-to-nhay-cam-cua-son-tung-mt-p-a535868.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan