Cục NTBD không cấp phép thi quốc tế, Lê Âu Ngân Anh chưa bỏ cuộc?


Thứ 6, 07/12/2018 | 08:09


Cùng sự kiện

Phía Lê Âu Ngân Anh khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ những yêu cầu của luật pháp để xin thi di Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Phía Lê Âu Ngân Anh khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ những yêu cầu của luật pháp để xin thi di Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Câu chuyện về việc Lê Âu Ngân Anh gửi hồ sơ đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xin cấp phép tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) vẫn đang thu hút sự chú ý trong vài ngày qua.

Tuy nhiên trả lời Dân Trí, ông Nguyễn Quang Vinh – Quyền Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Cục sẽ không cấp phép cho Ngân Anh đi thi quốc tế vì hồ sơ xin cấp phép thiếu nhiều giấy tờ.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, trường hợp của Ngân Anh khó mà được dự thi các cuộc thi nhan sắc bởi Thanh tra Bộ từng phạt ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 vì cho phép thí sinh vi phạm quy chế (từng sử dụng dao kéo) dự thi.

Hồ sơ xin thi đi Hoa hậu Liên Lục địa của Lê Âu Ngân Anh không được phê duyệt.

Trước đó, vào ngày 11/1/2018, Cục NTBD gửi công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 "hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi". Tuy nhiên, đơn vị tổ chức đã không thực hiện.

Ngay ở thời điểm đó, đại diện Bộ đã khẳng định không thể can thiệp trực tiếp vào việc tước vương miện Ngân Anh, nhưng chắc chắn sẽ không cấp phép cho cô đi thi quốc tế. Điều này có nghĩa là danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh không được Bộ công nhận.

Tuy nhiên, ý kiến này dường như không được phía Lê Âu Ngân Anh tán đồng. Đại diện truyền thông của người đẹp phát ngôn trên báo Gia đình & Xã hội cho biết hiện vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ Cục NTBD về vấn đề trên.

Tuy vậy, vị đại diện này có phản hồi về ý kiến Ngân Anh thiếu giấy tờ: “Tôi chưa rõ là hồ sơ thiếu gì vì theo quy định hồ sơ xin cấp phép dự thi quốc tế của một người đẹp thì đơn vị đề cử Ngân Anh khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ 5 yêu cầu theo đúng yêu cầu của Bộ và Cục”.

Người đại diện khẳng định Lê Âu Ngân Anh đã nhận được giấy mời từ BTC Miss Intercontinental 2018, có đơn vị cử đi thi, không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, người này nhấn mạnh đặc biệt nhấn mạnh: "Ngân Anh hiện vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương. Cô chưa từng bị tước danh hiệu như nhiều người lầm tưởng sau văn bản yêu cầu hủy kết quả, giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh từ Cục NTBD ngày 11/1/2018".

“Chúng tôi đang chờ văn bản cụ thể từ phía Cục xem lý do từ chối cấp phép là gì, sau đó chúng tôi sẽ nhờ bên phía tư vấn pháp luật tư vấn. Vì theo pháp luật đơn vị đề cử Ngân Anh đang làm hoàn toàn đúng luật nhưng Cục từ chối. Câu chuyện Cục chắc chắn không đồng ý? Theo ý kiến cá nhân tôi, tất cả chúng ta đều phải làm theo luật, chúng tôi sẽ xử lý theo luật Nhà nước ban hành và Cục cũng sẽ phải tuân thủ đúng luật pháp. Chúng tôi khẳng định hồ sơ của Ngân Anh đủ về mặt pháp lý pháp luật để được cấp phép. Không thể nào nói chắc chắn không đồng ý” - phía Lê Âu Ngân Anh vẫn hy vọng cô sẽ được cấp phép đi thi.

Đại diện Lê Âu Ngân Anh cho biết nếu "bấp chấp" đi thi thì đã không xin phép Cục, "thời điểm hiện tại chúng tôi mong Bộ và Cục xem xét hồ sơ kỹ lưỡng dựa trên luật chứ không phải cảm tính”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-ntbd-khong-cap-phep-thi-quoc-te-le-au-ngan-anh-chua-bo-cuoc-a254157.html