+Aa-
    Zalo

    "Cục sắt" bị bỏ quên ở xó vườn, 31 năm sau mới biết là "báu vật" được định giá 5 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đào được một vật thế khá giống cục sắt trong lúc đặt đường dây cáp, người đàn ông đã bỏ quên nó ở xó vườn. 31 năm sau, vật thể trên được định giá 5 triệu USD.

    Sau khi đào được một vật thế khá giống cục sắt trong lúc đặt đường dây cáp, người đàn ông đã bỏ quên nó ở xó vườn. 31 năm sau, vật thể trên được định giá 5 triệu USD (hơn 115 tỷ đồng).

    "Cục sắt" bỏ quên ở xó vườn 31 năm có giá 5 triệu USD. Ảnh: Getty

    Trung tâm hàng không và vũ trụ Đức (DLR) mới đây đã đưa ra thông báo về trường hợp vô cùng hy hữu xảy ra ở Blaubeuren, miền Nam nước này.

    Một vật thể được phát hiện tại khu vườn ở Đức đã được xác nhận là thiên thạch lớn nhất từng được tìm thấy ở nước này. Đáng nói, thiên thạch này không phải mới được phát hiện mà đã có từ hơn 30 năm trước.

    Tờ Fox News đưa tin, năm 1989, một người đàn ông trong lúc đào đất để đặt đường dây cáp trong khu vườn nhà ở thị trấn Blaubeuren, thuộc bang Baden-Württemberg (Đức) thì bất ngờ đụng trúng một vật gì đó rất cứng. Ông đào lên và phát hiện vật thể này có đường kính khoảng nửa mét này rất nặng, gần 30kg.

    Vật thể trông như một khối đá cứng, nhưng khi người đàn ông dùng nam châm để thử, thì thấy nó bị hút. Sau đó, ông bỏ xó "cục sắt" này trong vườn.

    Sau 31 năm lãng quên, đến tháng 1 năm nay, người đàn ông quyết định mang vật thể này đến Viện nghiên cứu hành tinh của DLR để nhờ kiểm tra thì bất ngờ biết được, vật thể lạ đó chính là "báu vật" đến từ vũ trụ, hay nói cách khác nó là một thiên thạch.

    Đầu tháng này, Meteoritical Society - Tổ chức quốc tế gồm các nhà nghiên cứu thiên thạch -cũng đã xác nhận rằng vật thể này chính xác là một thiên thạch và đã được đặt tên là Blaubeuren theo tên địa phương nơi nó được tìm thấy.

    Thành phần chính của mảnh thiên thạch là chondrite, một dạng đá phi kim loại nguyên thủy chưa bị biến đổi bởi sự tan chảy hay biến chất của vật thể mẹ. Về việc tại sao nó bị hút bởi nam châm thì vẫn chưa được giải đáp.

    Với kích thước 28x25x20cm, Blaubeuren là khối thiên thạch lớn nhất từng được tìm thấy ở Đức. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để xác định cụ thể thành phần và nguồn gốc của "báu vật" này.

    Nghiên cứu về thiên thạch Blaubeuren mới được công bố trên tạp chí khoa học Meteoritics & Planetary Science.

    Hòn đá được định giá 5 triệu USD (hơn 115 tỷ đồng).

    Gia đình người đàn ông trên tỏ ra rất sốc khi biết được rằng cục sắt mà họ từng lãng quên trong suốt 30 năm lại giúp họ trở thành triệu phú trong chớp mắt. Đó là một sự may mắn không phải ai cũng có được.

    Trước đó, vào năm 2011, một người nông dân ở Mỹ cũng vô tình phát hiện một tảng đá có mùi lạ sau nhà mình. Tảng đá này có những tinh thể lớn màu vàng và xanh lục óng ánh. Sau đó, ông đã bán cho một chuyên gia hóa học với giá trị 3,5 triệu USD (hơn 81 tỷ đồng).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-sat-bi-bo-quen-o-xo-vuon-31-nam-sau-moi-biet-la-bau-vat-duoc-dinh-gia-5-trieu-usd-a336907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan