Cục thuế TP HCM yêu cầu Grab thu và nộp thuế hộ tài xế


Thứ 5, 08/12/2016 | 03:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Thông qua ứng dụng Grab, công ty này sẽ chính thức thu và nộp hộ thuế cho các tài xế tham gia hệ thống.

(ĐSPL) – Thông qua ứng dụng Grab, công ty này sẽ chính thức thu và nộp hộ thuế cho các tài xế tham gia hệ thống.

Theo công văn số 11428/CT-TTHT của Cục thuế TP HCM ngày 23/11/2016, Grab đã được cơ quan thuế ủy nhiệm thu hộ và nộp hộ các nghĩa vụ về thuế cho các đối tác cá nhân kinh doanh không thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua các đơn vị kinh doanh vận tải.


Như vậy, từ 12/12, chủ xe, tài xế đang chạy xe trong hệ thống Grab sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Cụ thể, các chủ xe sẽ đóng mức thuế như sau: thuế trên doanh thu từ cước phí vận tải được chia sẻ: 4,5%; trong đó, thuế giá trị gia tăng là 3% và thuế thu nhập cá nhân là 1,5%. Ngoài ra, các chủ xe này sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân trên các khoản thưởng (từ Grab) là 1%.

Đối với các tổ chức và cá nhân kinh doanh vận tải thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua các đơn vị kinh doanh vận tải thì Grab chỉ thu phí sử dụng ứng dụng (20% trên doanh thu) và không trích khoản tiền nộp thuế. Các tổ chức kinh doanh vận tải này sẽ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cho các cá nhân kinh doanh vận tải thực hiện nghĩa vụ thuế tại tổ chức đó.

Tức là, ngoài phí sử dụng ứng dụng, Grab sẽ khấu trừ 3.6% giá trị cuốc xe từ ví tài khoản của tài xế để thực hiện nghĩa vụ thuế. Với tất cả các khoản thu nhập từ thưởng dành cho đối tác, Grab sẽ khấu trừ 1% trước khi thanh toán cho đối tác.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-thue-tp-hcm-yeu-cau-grab-thu-va-nop-thue-ho-tai-xe-a173207.html