+Aa-
    Zalo

    Cục Trẻ em lên tiếng về nữ chính 13 tuổi trong phim "Vợ ba"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho rằng cần phải xem xét kỹ việc phim "Vợ ba" sử dụng diễn viên 13 tuổi thực hiện một số cảnh quay, lời thoại nhạy cảm.

    Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - LĐTB&XH) cho rằng cần phải xem xét kỹ việc phim "Vợ ba" sử dụng diễn viên 13 tuổi thực hiện một số cảnh quay, lời thoại nhạy cảm.

    Nữ diễn viên Trà My đóng phim "Vợ ba" khi mới 13 tuổi.

    Mặc dù đã ngừng chiếu ở các cụm rạp trên toàn quốc, phim "Vợ ba" vẫn là đề tài nóng hổi thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Mới đây nhất, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam cho biết, đơn vị này đang soạn văn bản gửi Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa Thể thao VH-TT&DL) để làm rõ một số nội dung phim do Cục chưa nắm được thông tin cụ thể về bộ phim, cũng chưa được xem phim. Sau khi nhận phản hồi, Cục Trẻ em sẽ có kiến nghị cụ thể về xử lý trách nhiệm.

    Ông Nam chia sẻ: “Theo quy định, nếu thanh tra làm rõ được vi phạm của đoàn làm phim, các cá nhân hoặc đơn vị có thể bị xử phạt hành chính, nếu nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự”.

    Cụ thể về những vấn đề trong phim "Vợ ba", ông Nam cho biết, luật pháp hiện hành không cấm sử dụng lao động chưa thành niên (đặc biệt trẻ em dưới 15 tuổi) vào một số lĩnh vực, như văn hóa, nghệ thuật, thể thao…

    Tuy nhiên, việc sử dụng nhóm lao động này phải đáp ứng một số điều kiện nhất định và phải ký hợp đồng lao động. Không được dùng trẻ em làm những công việc ảnh hưởng tới phát triển sau nay của trẻ, đặc biệt ảnh hưởng về đạo đức, tinh thần.

    Phim "Vợ ba" được xác định có sử dụng diễn viên 13 tuổi (chưa đủ vị thành niên) để đóng cảnh nhạy cảm và có những câu thoại không phù hợp. Đáng lẽ, đoàn làm phim hoàn toàn có thể sử dụng diễn viên đóng thế hoặc diễn viên trên 18 tuổi cho vai diễn này.

    Tiền Phong dẫn lời lãnh đạo Cục Trẻ em cho biết, trách nhiệm của sự việc trên trước hết thuộc nhà sản xuất, đạo diễn. Đặc biệt, theo ông Nam, là trách nhiệm của cha, mẹ em bé - với vai trò người giám hộ, cần phải đọc kỹ kịch bản để đánh giá sự ảnh hưởng của các cảnh quay với con em mình sau này.

    Dù trong trường hợp trẻ có mong muốn đi theo con đường nghệ thuật thì phụ huynh cũng nên có những định hướng đúng đắn, phù hợp với lứa tuổi của các em.

    Tối 20/5, phim điện ảnh Vợ ba ngừng chiếu trên toàn quốc sau vài ngày công chiếu. Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL cho biết, Bộ gửi văn bản số 394 đến Cục điện ảnh, yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim Vợ ba, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục có báo cáo trước ngày 24/5.

    Bà Trần Thị Bích Ngọc - nhà sản xuất phim "Vợ ba" - cho biết đã chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của dư luận vì không muốn câu chuyện bị đẩy đi quá xa, nhất là điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.

    Nhà sản xuất khẳng định bộ phim "Vợ ba" vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-tre-em-len-tieng-ve-nu-chinh-13-tuoi-trong-phim-vo-ba-a276707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan