+Aa-
    Zalo

    Cục trưởng Cục đường sắt hối hận sau khi bị đình chỉ công tác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi bị bộ trưởng Thăng đình chỉ chức vụ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm, Cục trưởng Cục đường sắt cho biết, ông rất hối hận, và đó là một tai nạn đáng tiếc.

    (ĐSPL) – Sau khi bị bộ trưởng Thăng đình chỉ chức vụ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm, Cục trưởng Cục đường sắt cho biết, ông rất hối hận, và đó là một tai nạn đáng tiếc.

    Liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đội vốn lên 339 triệu USD, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Thắng – Cục trưởng Cục đường sắt đã có một phát ngôn khiến dư luận dậy sóng và xôn xao trong suốt thời gian vừa qua. Theo đó, ông cho rằng, “Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

    Cục trưởng Cục đường sắt bị đình chỉ: Đó là một tai nạn đáng tiếc

    Cục trưởng Cục đường sắt Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ông rất hối hận vì những gì đã xảy ra.

    Ngay sau phát ngôn gây sốc, ngày 25/4, đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ra có quyết định số 1552 QĐ/BGTVT về việc đinh chỉ chức vụ của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt.

    Chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ ngay sau khi nhận được thông tin mình bị đình chỉ, Cục trưởng Cục đường sắt Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đó một tai nạn đáng tiếc đối với tôi, tôi cũng rất ân hận nhưng chuyện đã thế rồi, biết làm sao được”.

    Theo ông Thắng, có thể ông sẽ bị đình chỉ trong thời gian 15 ngày.

    Cũng theo thông tin trên tờ này, thì một vị Chánh văn phòng của Bộ Giao thông Vận tải cũng chia sẻ, lý do trực tiếp dẫn đến việc bộ trưởng Đinh La Thăng ra quyết định đình chỉ là do lãnh đạo của Cục đường sắt trong khi trả lời phỏng vấn báo chí đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải.

    Việc đình chỉ này nhằm mục đích để ông Thắng có thời gian để giải trình về việc phát ngôn gây sốc trong thời gian vừa qua, đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu ông Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư, dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, theo báo cáo Bộ trưởng GTVT trước ngày 7/5/2014. Đồng thời, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao ông Trần Phi Trường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam sẽ phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam.

    HOÀI THU (TỔNG HỢP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-cuc-duong-sat-hoi-han-sau-khi-bi-dinh-chi-cong-tac-a30832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan