+Aa-
    Zalo

    Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi và nhận trách nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương vừa chính thức xin lỗi, nhận trách nhiệm về những ồn ào trong vụ việc cập nhật danh sách 300 ca khúc được phổ biển.

    Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương vừa chính thức xin lỗi, nhận trách nhiệm về những ồn ào trong vụ việc cập nhật danh sách 300 ca khúc được phổ biến.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 23/5, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn- Bộ VH-TT&DL đã chính thức lên tiếng trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến việc cấp phép các ca khúc gần đây và sẽ gỡ danh mục cập nhật 300 bài hát vừa qua.

    Ông Chương khẳng định: "Trong thời gian vừa qua, Cục NTBD đã thực hiện việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên trang website của Cục NTBD. Việc làm này gây ra sự hiểu lầm trong dư luận là Cục NTBD đã cấp phép các bài hát ca khúc các mạng. Đây là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận bức xúc trong xã hội".

    Ông Chương thay mặt tập thể lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và cá nhân nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc đã gây nên sự hiểu lầm bức xúc cho bạn đọc.

    Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi và nhận trách nhiệm. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Chương cho biết, ngay sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã triệu tập Cục Nghệ thuật biểu diễn và một số cơ quan có liên quan để họp bàn, trao đổi phương pháp triển khai thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng. Ông Chương cho rằng, khi rà soát, cập nhật danh mục các bài hát trên website, bộ phận kỹ thuật đã để chung các bài hát đã được phổ biến rộng rãi với các bài hát đã được cấp phép trước kia. Chính việc này đã gây hiểu lầm với công chúng, với độc giả, tạo nên dư luận về việc này...

    Theo ông Chương, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Cục sẽ không cấp phép cho các ca khúc (không phân biệt sáng tác ở thời nào, ở đâu, thời gian nào) đã phổ biến rộng rãi, có nội dung tốt, không trái thuần phong mỹ tục, không đi ngược lợi ích. Cục sẽ có văn bản yêu cầu các Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định tác phẩm khi cho phép tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật.

    Trước đó, vào chiều ngày 20/5, trên website của Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cập nhật hơn 300 bài hát được phổ biến rộng rãi. Trong đó có nhiều bài hát nổi tiếng như: Như có Bác trong ngày đại thắng, Chào em cô gái Lam Hồng, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, đặc biệt là bài Tiến quân ca của Cố Nhạc sĩ Văn Cao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-xin-loi-va-nhan-trach-nhiem-a191131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan