+Aa-
    Zalo

    Cùng điểm danh 5 cách tăng tốc Macbook giúp chạy nhanh hơn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những cách tăng tốc máy tính Macbook đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được đáng kể tốc độ của máy mà không cần mất quá nhiều thời gian.

    (ĐSPL) - Những cách tăng tốc máy tính Macbook đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được đáng kể tốc độ của máy mà không cần mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí.

    Nếu như trước đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách tăng tốc độ máy tính Windows, thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu các cách tăng tốc độ máy tính Macbook nhanh và đơn giản.

    1. Dọn dẹp bộ nhớ dư thừa trong máy

    Xóa những tệp hay dữ liệu không cần thiết chính là cách tăng tốc Macbook đơn giản nhất

    Cách tăng tốc Macbook đơn giản nhất

    Máy có chứa quá nhiều dữ liệu cũng như các phần mềm chính là nguyên nhân chính khiến chiếc Macbook của bạn bị chậm. Vì vậy hãy lên kế hoạch dẹp dẹp bớt những tệp tin, phầnmềm và dữ liệu không cần thiết để làm nhẹ máy.

    Để gỡ bỏ các bộ nhớ dư thừa này bạn hãy vào Dowload và Applications, tất cả các tệp tin cũng như ứng dụng đã được lưu trữ và cài đặt trên máy sẽ hiện ra, hãy lựa chọn những tệp không cần thiết và tiến hành xòa, gỡ cài đặt làm giảm dung lượng máy.

    Đây là cách tăng tốc máy tính Macbook đơn giản, không tốn chi phí đang được rất nhiều người áp dụng.

    2. Tắt bớt ứng dụng chạy khởi động cùng Mac OS X

    Tương tự như máy tính, Macbook cũng có những ứng dụng được cài đặt tự động khởi động cùng Mac OS X mà không cần bạn xác nhận, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ chiếc Macbook của bạn.

    Để tắt các ứng dụng khởi động cùng Mac OS X chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Cách tăng tốc Macbook đơn giản nhất

    Bước 1: Mở cửa sổ System Preferences > chọn mục User & Group (hoặc Account, tuỳ thuộc vào phiên bản Mac OS).

    Bước 2 : Trong User & Group chọn Login Items, chọn các ứng dụng đang khởi động cùng Mac OS X không cần thiết, ấn dấu “-“ để xóa. Nếu bạn muốn thêm một ứng dụng nào đó hãy nhấn dấu “+”.

    3. Giữ độ mát cho máy tính Macbook

    SmcFanControl giúp điều chỉnh tốc độ quạt tản nhiệt, tăng hiệu quả làm mát

    Máy nóng là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ cũng như độ bền của chiếc Macbook giảm đi rất nhanh. Ở bất cứ dòng máy tính hay Macbook nào cũng được trang bị bộ phận tản nhiệt, nhưng không phải lúc nào bộ phần này cũng hoạt động ổn định.

    Với OS X, bạn có thể tải và sử dụng smcFanControl để điều chỉnh tốc độ quay của quạt phù hợp với nhiệt độ của máy hoặc cài đặt tốc độ cố định. Bạn có thể để quạt làm việc với tốc độ tối đa để tăng hiệu quả làm mát, chắc chắn tốc độ chiếc Macbook của bạn sẽ tăng lên đáng kể. tuy nhiên điều này sẽ khiến pin bị hao nhanh hơn một chút cũng như tạo ra tiếng ồn.

    4. Quản lý các ứng dụng chạy ngầm.

    Tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

    Tương tự với Task Manager trong window, trên các thiết bị Macbook cũng có các ứng dụng được chạy ngầm mà bạn không biết, trong đó có cả những phần mềm bạn không cần đến, hãy gỡ bỏ những ứng dụng này để tiết kiệm Ram. Hãy mở Mở Finder, chọn mục Application > Utilities > Activity Monitor > lựa chọn những phần mềm không cần thiết và tiến hành gỡ bỏ.

    5. Cập nhật các phiên bản mới của hệ điều hành OS X

    Thường xuyên cập nhật các phiên bản mới

    Cập nhật các phiên bản mới cũng là cách tăng tốc độ máy tính Macbook của bạn. những tính năng mới luôn có tính hiệu quả cũng như độ bảo mật cao hơn, giúp Macbook vận hành một cách mượt mà hơn. Hãy thường xuyên kiểm tra những thông báo cập nhật phần mềm tại tab Updates trong danh mục Mac App Store.

    Chỉ với những cách tăng tốc máy tính Macbook đơn giản phía trên, bạn đã có thể giúp máy chạy một cách mượt mà hơn mà không hề tốn chi phí. Ngoài ra, nếu bạn có ý định sử dụng Windows trên Macbook, bạn hãy tham khảo ngay bài viết "MacBook Pro mới liệu có cài được Windows?" để tìm hiểu chi tiết nhé.

    Lê Phương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-diem-danh-5-cach-tang-toc-macbook-giup-chay-nhanh-hon-a175829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan