+Aa-
    Zalo

    Cùng khám phá chợ giáng sinh thú vị nhất thế giới

    ĐS&PL Chợ Giáng sinh "Les Plaisirs d'Hiver" ở Bỉ là một sự kiện đặc biệt chỉ được tổ chức để chuẩn bị cho một ngày lễ lớn- Lễ Giáng sinh. Và năm nay, chợ Giáng sinh Brussels, mở cửa từ ngày 25/11 đến ngày 1/1/2023, dự kiến sẽ thu hút 2,4 triệu lượt khách.

    Trang web du lịch trực tuyến Big 7 Travel đã xếp chợ Giáng sinh "Les Plaisirs d'Hiver" ở thủ đô Brussels của Bỉ, đứng vị trí đầu tiên trong số 50 chợ Giáng sinh thú vị nhất trên thế giới, trước những khu chợ ở Berlin (Đức) và Chicago (Mỹ).

    cung kham pha cho giang sinh thu vi nhat the gioi anh 2
    Khách tham quan, mua sắm tại chợ Giáng sinh Les Plaisirs d'Hiver. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN).

    Theo TTXVN, các tiêu chí được sử dụng để xếp hạng các khu chợ Giáng sinh là số lượng khách, số lượt xem trên mạng xã hội TikTok cũng như các hoạt động được tổ chức. 

    Chỉ riêng trên TikTok, “Les Plaisirs d’Hiver” thu hút khoảng 658.200 lượt xem.

    Theo Thị trưởng thành phố Brussels, Philippe Close, và Phó Thị trưởng phụ trách văn hóa, Delphine Houba tiết lộ Chợ “Les Plaisirs d’Hiver” được trang trí rất công phu, những ngôi nhà gỗ bao quanh khu Quảng trường Lớn - Grand Place, được chiếu sáng và trang trí bằng cây thông cao 40 mét, sân băng, vòng quay khổng lồ hoặc lều cỏ nơi Chúa Jesus ra đời.

    Đặc biệt, các buổi biểu diễn, trình chiếu các bộ phim và các buổi hòa nhạc mới làm cho khu chợ Giáng sinh này trở nên ấn tượng du khách hơn bao giờ hết.

    Thời gian gần đây, thành phố Brussels đã nhân rộng các sáng kiến để đảm bảo cho khu chợ Giáng sinh đáp ứng được sự mong đợi của du khách và người dân thành phố.

    cung kham pha cho giang sinh thu vi nhat the gioi anh 3
    Một quầy bán quà Noel tại khu chợ Giáng sinh Les Plaisirs d'Hiver. (Ảnh : Hương Giang/TTXVN).

    Ngoài cây thông Noel khổng lồ còn có nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật, các buổi biểu diễn và hơn 250 nhà gỗ trải dài trên 3km ở trung tâm của Brussels. "Les Plaisirs d'Hiver" cũng mở rộng ra ngoài trung tâm thành phố, đến các quận khác của Brussels cho đến cuối tháng 12 tới.

    Ngoài ra, chương trình "Brussels By Lights" chiếu sáng các đường phố của thủ đô bằng những hình trang trí đẹp mắt khiến du khách rất thú vị. 

    Chợ Giáng sinh Brussels năm nay khác hẳn mọi năm, đánh dấu sự quay trở lại không khí bình thường sau 2 năm áp dụng các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19. Tại đây, du khách không phải đeo khẩu trang hay trình giấy chứng nhận an toàn ở lối vào nữa.

    cung kham pha cho giang sinh thu vi nhat the gioi anh 1
    Với khoảng 3,4 triệu du khách, năm 2019 là một năm kỷ lục đối với Plaisirs d'Hiver ở Brussels. (Ảnh: lecho.be).

    Tại đây, chủ các cửa hàng thú nhận giá cả năng lượng là lạm phát tăng cao nhưng tại chợ Giáng sinh năm nay, tất cả các mặt hàng sẽ được bán với mức giá ổn định, tạo điều kiện cho tất cả người dân có thể tham gia đón chào một mùa Giáng sinh an lành.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-kham-pha-cho-giang-sinh-thu-vi-nhat-the-gioi-a558723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan