+Aa-
    Zalo

    Cùng lúc nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Công an và Quân đội có được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh.

    cung luc nop ho so xet tuyen vao truong cong an va quan doi co duoc khong
    Ảnh minh họa

    Liên quan đến thắc mắc của thí sinh tại buổi giao lưu trực tuyến tuyển sinh vào trường Công an năm 2022 diễn ra ngày 11/4 vừa qua, về việc có thể cùng một lúc nộp hồ sơ xét tuyển vào cả trường Quân đội và Công an được không?, Trung tá Nguyễn Hồng Kông, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TP.HCM trả lời:

    Theo quy định của bộ Công an, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường Công an nhân dân (CAND), theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo.

    Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.

    Về tiêu chuẩn sức khỏe để được xét tuyển vào các trường Công an, Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ Công an TP.HCM - cho hay, để đủ điều kiện đăng ký vào trường Công an nhân dân, thí sinh phải đủ sức khỏe tuyển vào Công an nhân dân theo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của bộ Công an.

    Bộ Công an chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 của bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

    Về chiều cao: Chiến sĩ nghĩa vụ Công an, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, chiều cao áp dụng theo tiêu chuẩn chiều cao tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân tại thời điểm tuyển chọn.

    Học sinh Trường Văn hóa và công dân thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, chiều cao đạt từ 1m64 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m58 đến 1m80 đối với nữ, trường hợp là người dân tộc thiểu số chiều cao đạt từ 1m62 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m56 đến 1m80 đối với nữ;

    Chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (đơn vị tính: ki-lô-gam) chia cho bình phương chiều cao (đơn vị tính: mét) đạt từ 18,5 đến 30.

    Nếu mắt bị tật khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên. Các thí sinh không đảm bảo tiêu chuẩn thị lực như trên không được cam kết tiêu chuẩn về mắt.

    Ngoài ra, người dự tuyển phải đảm bảo các tiêu chí sức khỏe khác theo quy định của bộ Công an.

    Năm 2022, bộ Công an áp dụng 3 phương thức tuyển sinh vào các Học viện, Trường Công an nhân dân (sau đây gọi tắt là các trường CAND), cụ thể:

    Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của bộ GD&ĐT, quy định của bộ Công an. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

    Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (có chứng chỉ quốc tế còn thời hạn tính đến ngày 1/7 của một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên, hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK) theo quy định của Bộ Công an. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

    Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi bộ Công an. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường CAND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi bộ Công an (chiếm tỷ lệ 60%). Áp dụng đối với tất cả các trường CAND, cụ thể:

    Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát gồm tổ hợp A00, A01, C03, D01 và bài thi CA1, CA2.

    Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi: CA1.

    Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo gồm tổ hợp A01, C00, C03, D01 và bài thi CA1, CA2.

    Các ngành do trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1.

    Các ngành do trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo gồm tổ hợp A00 và bài thi CA1.

    Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp A01, D01 và bài thi CA1, CA2.

    Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4.

    Gửi đào tạo đại học ngành Bác sĩ đa khoa gồm tổ hợp B00 và bài thi CA1.

    Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức tại một trường CAND.

    Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban Tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-luc-nop-ho-so-xet-tuyen-vao-truong-cong-an-va-quan-doi-co-duoc-khong-a534202.html
    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Theo hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2022 vừa được Bộ Công an ban hành, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT địa phương nơi cư trú. Riêng thí sinh xét tuyển vào các trường CAND còn phải đăng ký tại Công an cấp huyện và tương đương theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Theo hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2022 vừa được Bộ Công an ban hành, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT địa phương nơi cư trú. Riêng thí sinh xét tuyển vào các trường CAND còn phải đăng ký tại Công an cấp huyện và tương đương theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân.

    Thí sinh thi trường quân đội sẽ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo nhóm trường

    Thí sinh thi trường quân đội sẽ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo nhóm trường

    Theo TS Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, các trường quân đội cho phép thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào một trường quân đội (nơi thí sinh dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1), nếu có nguyện vọng, được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường.