+Aa-
    Zalo

    Cung vượt cầu, doanh số xe máy thị trường Việt Nam giảm mạnh

    (ĐS&PL) - Báo cáo từ VAMM cho thấy doanh số xe máy ở thị trường Việt Nam quý I/2023 là hơn 600.000 xe, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

    Theo báo Thanh niên, Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy doanh số của 5 thành viên Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đã bán ra tổng cộng 634.688 xe máy trong 3 tháng đầu năm 2023.

    cung vuot cau doanh so xe may thi truong viet nam giam manh
    Cung vượt cầu, doanh số xe máy thị trường Việt Nam giảm mạnh.

    2 hãng xe máy có thị phần lớn là Honda và Yamaha lần lượt giảm doanh số 12,3% và 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Trong khi đó, báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy ở quý đầu tiên, Việt Nam ước tính xuất xưởng đến 767.300 xe máy từ các dây chuyền nội địa.

    So với giai đoạn cuối năm 2022, lượng xe máy tiêu thụ trong quý I/2023 thấp hơn khoảng 200.000 xe tương đương 24% và giảm 15,78% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cũng khiến thị trường xe máy đứt mạch tăng trưởng vốn đã bắt đầu từ quý 3 năm ngoái.

    Tuy nhiên, điều này không qua bất ngờ và gần như đã được dự báo trước đó, bởi ngay từ những tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế khó khăn đã tác động đến nhiều ngành sản xuất kinh doanh, trong đó có ô tô, xe máy. Việc người dân thắt chặt chi tiêu, giá xăng dầu liên tục biến động… khiến lượng tiêu thụ xe máy mới sụt giảm.

    Có thể thấy thị trường xe máy cũng đang gặp phải tình trạng sụt giảm doanh số tương tự so với ô tô. Tuy nhiên, doanh số công bố kể trên chưa phản ánh đầy đủ tình hình kinh doanh của toàn thị trường bởi vẫn còn nhiều thương hiệu xe nhập khẩu. Hay sản xuất lắp ráp còn có VinFast, một số công ty xe máy khác.

    Hiện tại, các doanh nghiệp cũng như đại lý phân phối xe máy đang nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng mua xe, qua đó hy vọng có thể cải thiện doanh số bán hàng.

    Theo Tri thức trực tuyến, năm ngoái, báo cáo của VAMM cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã mua tổng cộng hơn 3 triệu xe máy, tương đương hơn 250.263 xe/tháng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho biết tổng lượng xe máy nội địa của Việt Nam xuất xưởng trong năm 2022 đã đạt hơn 3,3 triệu xe.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-vuot-cau-doanh-so-xe-may-thi-truong-viet-nam-giam-manh-a572660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan