+Aa-
    Zalo

    Cước 3G bị trừ "chóng mặt", VinaPhone quy cho khách hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau lùm xùm tăng giá cước 3G, mới đây nhà mạng VinaPhone lại bị khách hàng "tố" thu cước dịch vụ này một cách vô tội vạ.

    (ĐSPL) -  Sau lùm xùm tăng giá cước 3G, mới đây nhà mạng VinaPhone lại bị khách hàng "tố" thu cước dịch vụ này một cách vô tội vạ.

    Khách hàng phàn nàn cách trừ tiền ngang "móc cắp" của nhà mạng

    Chỉ với vài phút lướt web đọc tin tức trên điện thoại di động là anh Ngọc (Định Công, Hoàng Mai) đã bị trừ hàng chục thậm chí cả trăm nghìn đồng trong tài khoản chính. Anh Ngọc cho biết, do tính chất công việc giao hàng phải thường xuyên ra ngoài nên anh luôn coi chiếc điện thoại cài đặt 3G như một công cụ trợ giúp đắc lực trong việc tìm đường và cập nhật tin tức.

    Tuy nhiên thời gian gần đây, sau khi lên mạng chỉ trong một vài phút số tiền trong tài khoản chính của anh đã bị trừ đến 4.000-5.000 đồng. Một vài lần anh coi là chuyện bình thường, nhưng thời gian trở lại đây số tiền bị trừ quá nhiều khiến anh không khỏi bức xúc.

    Nhiều khách hàng là nhân viên văn phòng cũng gặp tình trạng tương tự. Mặc dù, trong thời gian làm việc tại cơ quan đã có sẵn mạng internet, về nhà chỉ dùng điện thoại đọc tin tức trong thời gian ngắn cũng đã bị nhà mạng "ngốn" đi số tiền không nhỏ.

    Nhà mạng phản ứng gì?

     

    Thay vì minh bạch giải thích rõ cách tính cước 3G thì nhà mạng VinaPhone lại thoái thác, đưa ra những thông tin mang tính quy về lỗi của khách hàng.

    Theo cách giải thích của nhà mạng này, việc khách hàng bị trừ tiền là do người dùng mở dịch vụ 3G ngay cả khi không sử dụng khiến điện thoại tự cập nhật dữ liệu, nghiễm nhiên tiêu hao dung lượng và bị trừ tiền nhanh. 

    Khi trả lời trên báo Thanh niên, một vị đại diện của VinaPhone còn mặc nhiên giải thích: “Nguyên nhân gây phát sinh cước lên nhiều do khách hàng không tắt dịch vụ 3G như vậy là không ít. Còn ngoài ra, tôi không biết giải thích thế nào".

    Cách giải thích trên của nhà mạng cũng khiến nhiều người trong giới chuyên môn tỏ ra không đồng tình bởi lẽ phát ngôn trên của nhà mạng không đi đúng vào trọng tâm mà lại thoái thác cho khách hàng. "Khe hở" mà VinaPhone tạo ra để "lách" thì chỉ có nhà mạng này mới biết và hiểu.  

    Không được nhà mạng giải thích rõ ràng, để tránh bị trừ tiền một cách khó hiểu, khách hàng không còn cách nào khác phải tự bảo vệ "túi tiền" của mình bằng cách mua riêng bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường hay phải có thói quen tắt hẳn điện thoại khi không sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-3g-bi-tru-chong-mat-vinaphone-quy-cho-khach-hang-a30848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan