+Aa-
    Zalo

    Cuộc chiến gia tộc Vua sòng bài Macau đang bước vào giai đoạn căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con gái của Vua sòng bài Macau và người vợ cả đã có hành động ngầm khẳng định ông Hà Hồng Sân không lập di chúc trước khi qua đời.

    Con gái của Vua sòng bài Macau và người vợ cả đã có hành động ngầm khẳng định ông Hà Hồng Sân không lập di chúc trước khi qua đời. Luật sư ở Hồng Kông đánh giá, hành động này cho thấy việc tranh chấp tài sản đã đến giai đoạn căng thẳng.

    Theo truyền thông Hồng Kông, hôm 11/8, Hà Siêu Hiền - con gái của ông Hà Hồng Sân và vợ cả Lê Uyển Hoa đã nộp đơn lên Văn phòng Di sản của Tòa án Tối cao Hồng Kông yêu cầu phía Tòa án cần thông báo cho bà trước khi công khai di chúc và phân chia tài sản của cha.

    Ngoài ra, các thành viên khác như Hà Siêu Quỳnh - con gái của người vợ hai , Hà Siêu Hùng - con út của người vợ cả, Hà Đông Thuấn Minh - cháu của Hà Hồng Sân cũng lần lượt nộp đơn lên Tòa án với cùng mục đích như Hà Siêu Hiền.

    Con gái của Hà Hồng Sân và người vợ cả là Hà Siêu Hiền xuất hiện cùng chồng trong lễ tang của cha.

    Vào ngày 29/9, Hà Siêu hiền nộp đơn kiến nghị lần 2 với nội dung, yêu cầu tòa bổ nhiệm 2 giám đốc của công ty tư vấn doanh nghiệp Alvarez & Marsal là Edward Simon Middleton và Hoàng Vịnh Thi làm người quản lý di sản của Hà Hồng Sân.

    Trong đơn, bà ghi rõ, ngoại trừ trường hợp Tòa án ra phán quyết khác, phí quản lý tài sản sẽ được tính toán theo quy định của công ty và thanh toán bằng si sản của người đã mất.

    Hà Siêu Hiền cho biết, bà nộp đơn theo điều 30 của Pháp lệnh Quản lý di sản và Chứng thực nên đây là hành động hợp pháp. Trước động thái của bà, luật sư Hồng Kông đã đánh giá cuộc chiến tranh giành tài sản đã bước sang giai đoạn gay gắt hơn.

    Sau khi Vua sòng bài Macau qua đời, cuộc chiến tranh giành tài sản nhà họ Hà càng trở nên gay gắt.

    Một số luật sư cũng nhận định, việc nộp đơn của Hà Siêu Hiền cho thấy bà tin chắc bố của mình không lập di chúc trước khi qua đời. Nếu tòa không đồng ý với 2 người quản lý di sản mà bà đề cử, tòa sẽ bổ nhiệm đối tượng khác.

    Trước động thái của con gái người vợ cả, bà Lương An Kỳ - vợ tư của ông Hà Hồng Sân cho biết, vì vừa từ Bắc Kinh trở về nên bà không nắm rõ chuyện xảy ra tại Hồng Kông.

    An Nhiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-gia-toc-vua-song-bai-macau-dang-buoc-vao-giai-doan-cang-thang-a341411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan