+Aa-
    Zalo

    Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung: Trung Quốc kiên quyết không nhượng bộ và dọa sẽ trả đũa

    • DSPL
    ĐS&PL Trước sức ép nâng thuế của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đã đáp trả "hãy chờ xem".

    Trước sức ép nâng thuế của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đã đáp trả "hãy chờ xem".

    Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang trở nên rất căng thẳng.

    Xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang mạnh vào tuần trước, khi Mỹ nâng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc với lý do mà Tổng thống Donald Trump đưa ra là Trung Quốc "phá thỏa thuận" khi rút lại những cam kết đã đưa ra trước đó trên bàn đàm phán.

    Ngoài ra, ông Trump cũng yêu cầu Đại diện thương mại Mỹ (USTR) Robert Lighthizer chuẩn bị các thủ tục cần thiết để áp thuế lên nốt khoảng 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ hàng năm còn lại.

    Bắc Kinh đã tuyên bố sẽ đáp trả những động thái trên của Mỹ, nhưng đến cuối giờ chiều hôm 13/5 vẫn chưa công bố biện pháp cụ thể.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng - Ảnh: Reuters.

    "Về chi tiết, làm ơn tiếp tục chú ý theo dõi. Giống như cách mà phía Mỹ hay nói vậy: hãy chờ xem", hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong một cuộc họp báo hôm nay (13/5) ở Bắc Kinh khi nhận được câu hỏi về lời đe dọa áp thuế đối với toàn bộ hàng xuất khẩu Trung Quốc vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

    “Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng việc tăng thuế sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề gì. Trung Quốc sẽ không bao giờ đầu hàng trước sức ép từ bên ngoài. Chúng tôi có lòng tin và khả năng bảo vệ các quyền hợp pháp và chính đáng của chúng tôi”, Ông Cảnh Sảng nói.

    Hiện, truyền thông nhà nước Trung Quốc tiếp tục đăng tải những bài bình luận với giọng điệu cứng rắn, khẳng định cánh cửa đối thoại của Trung Quốc vẫn luôn rộng mở, song nước này cũng quyết tâm bảo vệ các lợi ích của mình. Truyền hình nhà nước Trung Quốc nói rằng tác động từ thuế quan của Mỹ đối với nền kinh tế Trung Quốc “hoàn toàn có thể kiểm soát được”.

    “Đó không phải là vấn đề lớn. Trung Quốc sẽ biến khủng hoảng thành cơ hội và sử dụng cơ hội đó để kiểm tra năng lực của mình và làm cho đất nước hùng mạnh hơn”, tờ Nhân dân Nhật báo viết.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-thuong-mai-my-trung-trung-quoc-kien-quyet-khong-nhuong-bo-va-doa-se-tra-dua-a275216.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan