+Aa-
    Zalo

    Cuộc chơi của những ông trùm: Những tour du lịch “tù”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tồn tại từ rất lâu, dù lực lượng chức năng có tăng cường truy quét. Cứ "quét" chỗ này nó lại... mọc ra ở chỗ khác và ngày càng tinh vi, phức tạp hơn.

    (ĐSPL) - Trong suốt tuyến bài này, một điểm chung được PV ghi nhận: Sự phát triển của những dịch vụ nhạy cảm dưới trướng các ông trùm tại khu nghỉ ở ven biển không phải là điều mới mẻ. Nó tồn tại từ rất lâu, dù lực lượng chức năng có tăng cường truy quét. Cứ "quét" chỗ này nó lại... mọc ra ở chỗ khác và ngày càng tinh vi, phức tạp hơn.

    Những tour du lịch “tù”

    Khi loạt bài Cát cứ các khu nghỉ mát ven biển sau... “giấc ngủ đông”: Cuộc chơi của các ông trùm được đăng tải thì tại một khu nghỉ biển ở K.H, mới đây cho thấy, nhiều tour du lịch biển được các đối tượng là người nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc-PV) câu kết với một số chủ bưởng tại đây để dẫn khách tham gia tour. Theo ghi nhận của PV, những tour “tù” (hay còn gọi là tour một cửa- PV) trở thành từ lóng trong sổ du lịch mới xuất hiện.

    Nó ám chỉ các đoàn du khách Trung Quốc hoạt động du lịch, dịch vụ khép kín khi đến nghỉ mát tại đây. Đặc điểm của những tour du lịch này được lên lịch từ rất sớm và đầu mối gom khách là những công ty lữ hành do người Trung Quốc điều hành. Khi bắt tour với các đầu mối hay các chủ bưởng – người có tiếng nói tại một khu nghỉ mát nào đó, tất cả các đoàn khách trong tour này chỉ đưa du khách đến những địa điểm, nhà hàng, khách sạn nằm trong đường dây riêng. Các giao dịch trong tour thường bằng nhân dân tệ.

    Ngọc Dung – hướng dẫn viên du lịch thuộc công ty lữ hành M.P. chia sẻ: “Em không biết ở các điểm du lịch khác như thế nào chứ tại khu nghỉ biển K.H này, số lượng hướng dẫn viên du lịch là người Trung Quốc nhiều lắm. Họ thường “thầu” luôn các tour du lịch này”. Khi PV hỏi: “Làm vậy không sợ các cơ quan chức năng trong nước phát hiện à?”, Dung nói: “Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, họ nói là du khách đi cùng đoàn, thì sao mà xử phạt được họ hả anh”.

    Giới xe điện tại địa điểm nghỉ mát này cũng tiết lộ, để thực hiện được các tour du lịch “một cửa” nói trên, thường các đầu mối lớn là người nước ngoài sẽ hướng tới “thâu tóm” các chuỗi nhà hàng, nhà nghỉ thậm chí là chuỗi cung ứng các sản phẩm du lịch. Và, khi đã có được hệ thống này thì tất cả du khách trong tour sẽ không có cơ hội sử dụng các dịch vụ ngoài hệ thống của nó. Ngay cả cánh lái xe điện nhiều nhà xe cũng... “vào thầu” với những đối tượng này để cung ứng xe chuyên chở du khách Trung Quốc vào những nhà nghỉ, nhà hàng, các cửa hàng lưu niệm trong tour kín này.

    Khi tìm hiểu thêm về những tour du lịch kiểu này, một chủ doanh nghiệp lữ hành uy tín trong nước chia sẻ: “Nếu cơ quan chức năng không sớm can thiệp vào các tour du lịch “tù” này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh du lịch tại các khu nghỉ dưỡng tại đây”. Điều đáng nói, tại không ít chuỗi cửa hàng bày bán đồ lưu niệm, các đối tượng đã trà trộn nhiều sản phẩm giả mang thương hiệu vùng, miền của các khu nghỉ mát. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới những thương hiệu sản phẩm du lịch tại các khu nghỉ mát này.

    Một băng nhóm bảo kê mại dâm nam bị triệt phá mới đây.

    Truy quét mạnh dịch vụ “bẩn”

    Theo điều tra của PV, những hoạt động tổ chức tour “tù” nếu không được quản lý sẽ là đất để các đối tượng người nước ngoài tạo ra vùng “cát cứ” riêng tại khu nghỉ mát ven biển. Điều này sẽ gây áp lực trong cạnh tranh, thậm chí là che đậy các hoạt động... rửa tiền.

    Cũng tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng này, người dân ở đây, đặc biệt là đội quân “gái gọi” đều biết đến hoạt động ngầm của vợ chồng Ánh - Phú, cùng sinh năm 1965. Họ gia nhập giới giang hồ Nha Trang từ nghề cho vay tiền góp ở sân ga xe lửa, thế lực của vợ chồng Ánh - Phú ngày càng lớn dần cùng với số tài sản mà đôi vợ chồng này xiết được của các nạn nhân. Để củng cố thế lực và bảo đảm cho sự phát triển của đường dây cho vay lãi nặng chuyên nghiệp, vợ chồng Ánh - Phú nuôi một số đàn em dưới trướng chỉ để làm “nhiệm vụ: Sát thủ”.

    Theo nguồn tin chưa được kiểm chứng thì, bất kỳ ai cũng có thể là con nợ của đôi vợ chồng này... Tuy nhiên, đối tượng chính mà vợ chồng Ánh - Phú tập trung "khai thác" ngay từ khi mới khởi nghiệp (và cho đến sau này) là gái mại dâm, các đối tượng kinh doanh nhỏ, lẻ, những người bán hàng rong... Hầu như tất cả số gái mại dâm ở Nha Trang đều biết đến vợ chồng Ánh - Phú bởi đôi vợ chồng này không chỉ cho vay mà còn kiêm luôn việc sử dụng những mối quan hệ của mình để "gỡ" cho những cô chẳng may gặp rắc rối trong lúc "hành nghề".

    Tuy nhiên, hoạt động này đã bị trấn áp mạnh và nhanh chóng bị xóa sổ. Theo nhiều người dân tại vùng biển này, các hoạt động nhạy cảm vẫn diễn ra, các băng nhóm giang hồ vẫn tồn tại và âm thầm hoạt động. Chỉ cần lực lượng chức năng giảm truy quét, giám sát thì nó lại diễn ra mạnh mẽ, ngang nhiên.

    Cũng liên quan đến việc trấn áp các băng nhóm bảo kê “gái gọi” cùng chân rết chuyển gái đến các điểm du lịch biển, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP.HCM) đã bắt và xóa sổ băng nhóm bảo kê Lộc “cá” (giang hồ Hải Phòng dạt vào lập cứ -PV). Băng nhóm này lập băng nhóm giang hồ gốc Nam để giành địa bàn bảo kê mại dâm nam ở quận 10. Theo tài liệu điều tra, dưới trướng Lộc “cá” là hơn 40 người hoạt động mại dâm nam. Mỗi ngày, nếu muốn yên ổn làm ăn, những thanh niên này phải nộp "hụi chết" 200.000 đồng cho Lộc. Hằng tháng, nhóm giang hồ thu được gần 200 triệu đồng. Điều đáng nói, không ít thanh niên trong đường dây của Lộc “cá” đã nhiều lần được điều động tham gia bán dâm cho người nước ngoài trong các tour du lịch biển dài ngày tại những khu nghỉ biển cao cấp tại Nha Trang, Phú Quốc...

    Cũng theo tài liệu điều tra, việc bóc gỡ hoạt động của nhóm này khá phức tạp, mất nhiều thời gian do hoạt động điều phối các dịch vụ “nhạy cảm” rất tinh vi. Tuy nhiên, chính mâu thuẫn trong ăn chia \% không đồng đều liên quan đến điều gái, hay cho vay nặng lãi là đầu mối để các lực lượng chức năng đánh sập đường dây này.

    Việc quản lý các loại hình kinh doanh ở các bãi biển vốn đã khiến ban quản lý cùng lực lượng an ninh khu du lịch đau đầu, bởi việc tranh thủ mùa du lịch để chặt chém khách, nâng giá diễn ra vô tội vạ. Việc tệ nạn mại dâm đang lan tràn cũng khó có thể dẹp được trong một sớm một chiều. Tư duy du lịch theo mùa, cùng với việc thích "chặt, chém" du khách khiến các bãi biển miền Bắc thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ. Người dân địa phương không có công ăn việc làm, trong khi cám dỗ lại nhiều, nên dịch vụ phục vụ quý ông mới ngày càng nảy nở... Vì thế, muốn "xóa" triệt để những dịch vụ không mấy hay ho ở các điểm du lịch biển này, cách tốt nhất là phải nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch khác như điểm vui chơi, tham quan, khu nghỉ dưỡng... để phục vụ du khách, giúp cho các quý ông tránh xa các khu vui chơi không lành mạnh này.

    VI HẬU - MINH SƠN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-choi-cua-nhung-ong-trum-nhung-tour-du-lich-tu-a133623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.