+Aa-
    Zalo

    Cuộc đấu tranh vất vả giành lại sự sống của cặp song sinh sớm 3 tháng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lynn Donnelly (Belshill, North Lanarkshire) vui mừng khôn xiết khi kể lại quá trình sinh ra 2 người con trai của mình sau khoảng thời gian 10 năm vất vả.

    (ĐSPL) - Lynn Donnelly (Belshill, North Lanarkshire) vui mừng khôn xiết khi kể lại quá trình sinh ra 2 người con trai của mình, Lewis và Logan sau khoảng thời gian 10 năm vất vả vật lộn và lo lắng.

    Khi cô 34 tuổi, cô luôn nghĩ rằng mình khó có thể có con với chồng Tony bởi vì cô đã được chẩn đoán mắc bệnh quá kích buồng trứng từ khi cô 14 tuổi. Vợ chồng cô đã chấp nhận tất cả các liệu pháp điều trị trong 10 năm liền để có thể có một gia đình thực thụ. Ban đầu là thụ tinh nhân tạo. Đến tháng 9 năm 2013, họ bắt đầu thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên, hormon kích trứng đã là cho tử cung của Lynn phồng lên như một quả dưa hấu. Lynn đã rất khó khăn trong việc đi lại và phải đến bệnh viện Glasgow Royal – nơi cô được chẩn đoán mắc bệnh quá kích buồng trứng. May mắn là sau 1 tuần nằm viện, tình trạng của cô đã được cải thiện.


    Các bác sỹ đã lấy được 39 trứng nhưng chỉ có 3 trứng là được thụ tinh. Lynn có hàng tá trứng trong 3 tháng vì cô bị bệnh quá kích buồng trứng nhưng cô và chồng phải cân nhắc việc nuôi dưỡng những đứa trẻ sau này nên họ quyết định chỉ chọn 3 trứng để thụ tinh.

    Tháng 9/2014, trứng của Lynn được các bác sỹ lấy ra để thụ tinh nhưng chỉ có 2 trứng có thể thực hiện được. Sau khi thụ tinh trong ống nghiệm, các bác sỹ cấy 2 phôi này vào tử cung của Lynn và vợ chồng cô rất hy vọng sẽ thành công.

    1 tuần sau, Lynn đã được xét nghiệm và thụ thai thành công, cô đã có mang. Lynn nhắc lại. "Thật kỳ diệu. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy 2 vạch ở que thử thai và tuần thứ 6 tôi đi kiểm tra thì bác sỹ thấy 2 nhịp tim".


    Khi Lynn mang thai ở tuần 20, cô ấy đã bị chảy máu rất nhiều. Cô được đưa đến bệnh viện Wishaw General, bang North Lanarkshire và yên tâm rằng cặp song sinh của mình vẫn có nhịp tim khỏe mạnh. Nhưng những ngày sau đó, cô vẫn bị chảy máu nhiều và họ phát hiện ra rằng nhau thai của cô có vấn đề. Ở tuần thứ 23, Lynn bắt đầu thấy những cơn co tử cung. Các bác sỹ đã giải thích cho cô rằng nếu những đứa trẻ sinh ra ở thời điểm này thì không thể sống được và cô phải cố gắng giữ con ở trong bụng càng lâu càng tốt. Nhưng đến tuần 25, cô lại thấy những cơn co tử cung đến nhiều hơn và cô không thể giữ thêm được nữa.

    Cô đã rất lo sợ vì những đứa con của cô mới chỉ có 25 tuần trong bụng mẹ, giống như búp bê đồ chơi và tổng cân nặng của cả hai chỉ là 3 pound 2 ounce tức là khoảng 1,5kg. Cô sợ rằng cặp song sinh này sẽ không sống được, nhưng nằm ngoài dự đoán, những đứa trẻ đã sống sót.

    Một y tá đã nói rằng: "Đúng là một phép màu nhiệm. Họ đã rửa tội ngay cho những đứa trẻ trong đêm đó vì họ nghĩ rằng họ không thể cứu được chúng. Khi chúng ra đời, da của chúng trong suốt đến mức có thể nhìn thấy các mạch máu và thịt. Tôi nghĩ rằng chúng sẽ bỏ đi theo Chúa".

    Ngày 25/2/2015, Lewis đã chào đời, nặng 0,65kg và ngay lập tức được nuôi trong lồng kính. 29 phút sau, Logan cũng chào đời nặng 0.76kg. Cặp song sinh này được đưa vào diện chăm sóc đặc biệt còn cha mẹ của chúng thì lo lắng đến tột cùng.


    Các bác sỹ phải rất vất vả để giành lại sự sống cho những đứa trẻ. 4 tuần tuổi, Logan phải phẫu thuật để chữa van tim. 6 tuần tuổi, Lewis bị nhiễm khuẩn E.coli, bị viêm màng não, nhiễm trùng. Lewis được đặt máy tạo dao động thường xuyên - một loại máy giúp Lewis thở được bình thường.

    [poll3]546[/poll3]

    Theo Mirror

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dau-tranh-vat-va-gianh-lai-su-song-cua-cap-song-sinh-som-3-thang-a177121.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan