+Aa-
    Zalo

    Cuộc điện thoại 'lạ' của FPT Shop khiến chủ chiếc iPhone 6 Plus bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện FPT Shop cho rằng, chiếc điện thoại iPhone 6 Plus không có lỗi, nhưng quản lý FPT Shop 422 Cầu Giấy lại xác nhận máy có lỗi thật và không thể hỗ trợ khách hàng

    Đại diện FPT Shop cho rằng, chiếc điện thoại iPhone 6 Plus không có lỗi, nhưng quản lý FPT Shop 422 Cầu Giấy lại xác nhận máy có lỗi thật và không thể hỗ trợ khách hàng...

    Liên quan đến việc khách hàng Hoàng Tuấn Phương phản ánh về việc mua chiếc điện thoại iPhone 6 Plus tại Hệ thống bán lẻ kỹ thuật số FPT Shop - chi nhánh FPT Shop 422 Cầu Giấy (Hà Nội) màu Gold có IMEI là: 359245061576300.

    Trong thời gian đầu sử dụng, anh Phương phát hiện máy có dấu hiệu màn hình cập kênh không khớp và phát lên tiếng kêu rè rè. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khách hàng phát hiện chiếc điện thoại này có biểu hiện chỉ khi máy nóng lên thì mới không thấy bị kêu nữa, mặc dù còn trong hạn đổi mới 15 ngày đầu sử dụng, vì khách hàng nghĩ đó chỉ là lỗi nhỏ nên không mang máy đi bảo hành.

    Chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của anh Phương được mua tại FPT Shop 422 Cầu Giấy

    Một thời gian sau, khi những lỗi trên phát sinh yếu tố nghiêm trọng, anh Phương đã chủ động liên hệ với FPT Shop và mang chiếc iPhone 6 Plus này đến để bảo hành. Tuy nhiêu, theo anh Phương, sau 2 lần mang máy đến bảo hành, phía FPT Shop chưa có câu trả lời thỏa đáng cũng như thể hiện việc làm không tôn trọng khách hàng.

    Theo đại diện FPT Shop, việc chủ nhân chiếc iPhone 6 Plus trên khiếu nại về những lỗi nêu ở trên thuộc lỗi phần mềm, không phải lỗi của nhà sản xuất.

    Cụ thể, trong thông báo của Trung tâm dịch vụ bảo hành FPT số JS: 1038000598325 nêu, khách vỏ cập kênh phía trên khi sử dụng nóng đã hết. Có cuộc gọi vuốt nghe không được, đã bảo hành 1 lần cùng lỗi. Nhận thân máy vỏ sau xước. Đã restone (khôi phục lại), máy tốt không lỗi. Khách hàng đã nhận lại chiếc điện thoại iPhone 6 Plus bảo hành tại FPT Shop.

    Thông báo của Trung tâm dịch vụ bảo hành FPT về chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của khách hàng Phương.

    Tuy nhiên, điều khiến anh Phương cảm thấy khó hiểu với cách làm việc thiếu thống nhất của phía FPT Shop.

    Theo khách hàng Phương, chiều 27/10, anh có nhận được một cuộc gọi từ số 0941.409... giới thiệu tên là Lâm, Quản lý FPT Shop số 422 Cầu Giấy. Tại cuộc trao đổi này, quản lý của FPT Shop 422 Cầu Giấy có đưa ra hướng hỗ trợ cho anh Phương như sau:

    Theo công thức tính độ hao mòn máy cũ qua sử dụng, thì máy của anh Phương sẽ bị trừ 50\% trị giá. Nhưng vì anh này là khách hàng của FPT Shop nên sẽ được hỗ trợ 25\%, khách hàng sẽ trả thêm phí 25\%, để đổi một chiếc máy mới nguyên seal. Và chiếc máy này được bảo hành như chế độ hiện tại là lỗi 15 ngày được phép đổi trả, đổi máy tương đương nếu lỗi phần cứng trong 1 năm.

    “Trong cuộc nói chuyện đó, tôi cũng hỏi lại bạn đó về lỗi của chiếc máy iPhone 6 Plus mình mua thì bạn ấy cũng thừa nhận màn có cập kênh, nhưng kỹ thuật FPT Shop không được quyền kết luận nên shop chỉ hỗ trợ được đến thế.

    Tôi cũng cảm ơn FPT Shop 422 Cầu Giấy đã hỗ trợ, nhưng tôi không chấp nhận điều kiện đó. Vì máy tôi trong chế độ bảo hành, quyền lợi chính đáng. Tôi cũng khẳng định lại là không đề nghị FPT Shop đổi máy mới như bên họ phát ngôn. Sau đó bạn đó bảo nếu tôi không đồng ý thì bạn đó sẽ chuyển lời lên các cấp cao hơn”, anh Phương trình bày.

    Mặt trước của chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của khách hàng Phương.

    Anh Phương đặt câu hỏi: “Nếu FPT Shop tự đưa ra hướng hỗ trợ như vậy thì bộ phận chăm sóc khách và bảo hành ủy quyền của Apple rất thiếu trách nhiệm với khách hàng.

    Còn nếu đó là phương án giải quyết của Apple thì không chấp nhận được. Bởi việc làm đó giống như việc đang ép khách hàng phải chi thêm tiền để đổi một chiếc máy khác dù máy bị lỗi trong thời gian bảo hành”.

    Theo Chất lượng Việt Nam


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dien-thoai-la-cua-fpt-shop-khien-chu-chiec-iphone-6-plus-bat-ngo-a117087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.