Cuộc điều tra tập đoàn Trump: Công tố viên cân nhắc khả năng truy tố nếu có cáo buộc hình sự


Thứ 5, 27/05/2021 | 14:43


Cùng sự kiện

Các công tố viên hàng đầu Manhattan (New York, Mỹ) đã triệu tập một bồi thẩm đoàn để cân nhắc quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump.

Liên quan tới cuộc điều tra nhằm vào tập đoàn Trump, các công tố viên hàng đâu Manhattan (New York, Mỹ) hiện đang triệu tập một bồi thẩm đoàn để cân nhắc xem có nên truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không nếu cáo buộc hình sự được đưa ra.

Theo Washington Post, bồi thẩm đoàn, do Biện lý quận Manhattan Cyrus Vance triệu tập, cũng có khả năng sẽ truy tố giám đốc điều hành tại tập đoàn Trump hoặc chính doanh nghiệp nếu có cáo buộc hình sự. Tờ báo cho biết thêm rằng ban bồi thẩm có thể sẽ được họp khoảng 3 lần 1 tuần trong vòng 6 tháng.

Bên cạnh việc thảo luận về khả năng truy tố ông Trump, ban bồi thẩm có thể sẽ xem xét thêm các vấn đề ngoài cuộc điều tra của tập đoàn Trump trong thời gian đó.

Tin thế giới - Cuộc điều tra tập đoàn Trump: Công tố viên cân nhắc khả năng truy tố nếu có cáo buộc hình sự
Tập đoàn Trump đang bị điều tra theo hướng hình sự. Ảnh: Guardian

Trong một bình luận ngày 25/5, cựu Tổng thống Donald Trump đã gọi những nỗ lực điều tra tập đoàn của ông là một "cuộc săn phù thủy", ông nói thêm rằng việc này "bắt đầu từ khi tôi bước xuống thang máy ở tháp Trump và chưa bao giờ dừng lại".

Tin tức của ban hội thẩm báo hiệu rằng nhóm công tố viên Vance - những người đã điều tra tập đoàn Trump trong hơn hai năm - có thể sắp kết thúc công việc. Được biết, cuộc điều tra ban đầu với mục đích làm rõ liệu tập đoàn Trump có lừa dối những người cho vay và công ty bảo hiểm về giá trị tài sản hay không cũng như việc đóng thuế của tập đoàn.

Các công tố viên đang xem xét những tài liệu liên quan, bao gồm cả 2 bản khai thuế của cựu tổng thống Mỹ sau khi họ thu được giấy tờ vào tháng 2/2021.

Cuộc điều tra tập trung vào Tháp Trump, bất động sản của gia đình được gọi là Seven Springs, khách sạn và tòa tháp chung cư ở Chicago, cũng như các khoản tiền khác được cho là đã chuyển tới tài khoản Stormy Daniels, một ngôi sao phim người lớn có quan hệ với tập đoàn Trump.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới công việc làm ăn của gia đình.

Cuộc điều tra của luật sư quận Manhattan đã thu hút sự chú ý mới vào đầu tháng này sau khi có sự tham gia của Tổng chưởng lý New York Letitia James. Cuộc điều tra của văn phòng tổng chưởng lý về Tổ chức Trump, đã được tiến hành từ năm 2019, cũng sẽ tiếp tục như một cuộc điều tra dân sự.

Tuy nhiên, theo một tiết lộ mới đây, văn phòng đã thông báo với các lãnh đạo tập đoàn Trump về khả năng chuyển hướng sang điều tra hình sự.

Cụ thể, phát ngôn viên Fabien Levy đại diện cho văn phòng tổng chướng lý cho biết: "Chúng tôi đã thông báo cho tập đoàn Trump rằng cuộc điều tra của chúng tôi về tập đoàn này không còn mang bản chất dân sự thuần túy nữa. Chúng tôi hiện đang tích cực điều tra tập đoàn Trump theo hướng hình sự, với sự hỗ trợ của công tố viên Manhattan".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dieu-tra-tap-doan-trump-cong-to-vien-can-nhac-kha-nang-truy-to-neu-co-cao-buoc-hinh-su-a501920.html