+Aa-
    Zalo

    Cuộc đổ bộ của những siêu xe tiền tỷ trước "giờ G"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các cơ sở nhập khẩu và phân phối xe ô tô tư nhân và chính hãng đang tranh thủ những ngày còn lại của tháng 6 để đưa xe về nước nhằm hưởng mức thuế cũ.

    (ĐSPL) - Do sự chênh lệch giá quá lớn của giá xe ô tô trước và sau ngày 1/7, chính vì thế các cơ sở nhập khẩu và phân phối xe ô tô tư nhân và chính hãng đang tranh thủ những ngày còn lại của tháng 6 để đưa xe về nước nhằm hưởng mức thuế cũ.

    Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016. Theo đó, tâm điểm của sự chú ý là tỷ lệ tăng thuế suất sẽ lũy tiến theo dung tích xi-lanh động cơ và đỉnh điểm sẽ là mức thuế suất 150\%, vượt xa mức thuế suất cao nhất hiện nay.

    Ôtô nhập khẩu có dung tích xi-lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 sẽ có mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 130\%, xe có dung tích xi-lanh trên 6.000 cm3 sẽ có mức thuế suất 150\%. Thuế suất hiện hành của các loại xe này đều đang ở mức 60\%. Với động cơ thường ở mức  từ 4.0 đến 6.75L của mình, nhóm ôtô siêu xe và xe siêu sang sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về giá trong lần điều chỉnh này.  

    Chính vì thế các cơ sở nhập khẩu và phân phối xe ô tô tư nhân và chính hãng đang tranh thủ những ngày còn lại của tháng 6 để đưa xe về nước nhằm hưởng mức thuế cũ.

    Việc đưa xe về nước trước thời điểm áp dụng thuế mới giúp các cơ sở kinh doanh xe “bỏ túi” một số tiền không nhỏ. Sở dĩ những chiếc xe cập bến tại Việt Nam trong tháng 6 đều là siêu xe, vì những chiếc xế hộp này được trang bị dung tích lớn. 

    Giới buôn bán siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam đã nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và liên tục đưa về nước những mẫu siêu xe đắt đỏ có giá thành từ chục tỷ cho đến vài chục tỷ đồng và đều thuộc vào diện tăng thuế mạnh sau ngày 1/7. (Ảnh minh họa).

    Thậm chí với những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom, mức giá chênh lệch giữa 2 thời điểm trước và sau 0h ngày 1/7 sẽ lên đến hàng chục tỷ đồng, số tiền dư thừa để người tiêu dùng mua thêm một chiếc siêu xe chủng loại khác.

    Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, giới chơi xe tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung đã liên tục chứng kiến sự xuất hiện của một hay cả dàn siêu xe được mở công tại các cảng xuất nhập khẩu lớn. Có thể kể nhanh một số cái tên tiêu biểu như bộ ba xe siêu sang Rolls-Royce Wraith – mẫu xe sẽ có giá tăng hơn 10 tỷ đồng sau ngày 1/7 do sử dụng động cơ lên đến 6.75L. Mẫu siêu xe mui trần đang hút khách tại Việt Nam McLaren 650S Spider với 1 phiên bản đặc biệt độc hơn và đắt hơn cũng đã kịp có mặt.

    Xuất hiện khá sớm là bộ đôi siêu xe Audi R8 V10 Plus được nhập khẩu chính hãng. Sự xuất hiện của dòng siêu xe thế hệ mới đến từ nước Đức một phần là để chuẩn bị cho sự kiện triển lãm đầu tiên của Audi tại thị trường Việt Nam, một phần cũng giúp chủ sở hữu “tránh” được số tiền chênh lệch giá bán lên đến hàng tỷ đồng.

    Một chiếc Ferrari 488 GBT màu vàng cũng vừa được đưa về nước nhằm “né thuế” là của em trai thiếu gia Phan Thành. Được biết, chiếc xe là món quà mà gia đình họ Phan dành tặng cho con trai nhân dịp cậu đỗ tốt nghiệp. Ferrari 488 GBT được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9L sản sinh công suất 661 mã lực, mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

    Dù không chính thức nhưng theo thống kê sơ bộ, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng đã có cả chục chiếc siêu xe được thông quan. Loạt siêu xe được dồn dập đưa về nước đều có giá bán lẻ khởi điểm từ xấp xỉ 10 tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng.

    Trong đó, có thể kể đến những siêu xe thể thao như Lamborghini Huracan, Lamborghini Aventador, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, Ferrari California T, Audi R8… Mới đây, nhất là sự xuất hiện của bộ đôi siêu xe Aston Martin Vanquish và McLaren 650S Spyder...

    Không đông đảo như những chiếc thể thao tốc độ nhưng sự góp mặt của những chiếc xe siêu sang cũng luôn có sức hút mạnh mẽ. Ngay khi chỉ còn khoảng 2 tuần trước khi kết thúc tháng 6/2016, tức thời điểm luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành vẫn đang có hiệu lực, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith cũng đã kịp có mặt tại Việt Nam.

    Gần như cùng thời điểm, dòng SUV hạng siêu sang Bentley Bentayga cũng đã góp mặt vào làng siêu xe Việt Nam.

    Ngoài những chiếc xe trên đã đặt chân về Việt Nam thì siêu xe hàng hiếm Pagani Huayra cũng đang rậm rịch về nước. Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ trên mạng về biên bản đóng thuế của Pagani Huayra tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin cho biết, chiếc xe này sẽ cập bến vào cuối tháng 6, trước thời điểm áp dụng mức thuế mới.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-do-bo-cua-nhung-sieu-xe-tien-ty-truoc-gio-g-a136270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan