+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời cố nhạc sĩ tài danh Cao Văn Lầu được tái hiện chân thật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Tơ Đồng Vương Vấn” lấy bối cảnh từ cuối thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 19, đặc tả về cuộc đời và thăng trầm trong hoạt động nghệ thuật của tài danh Cao Văn Lầu.

    (ĐSPL) - “Tơ Đồng Vương Vấn” lấy bối cảnh từ cuối thế kỷ 18 cho đến đầu và giữa thế kỷ 19, đặc tả về cuộc đời cũng như những thăng trầm trong bước đường hoạt động nghệ thuật của tài danh Cao Văn Lầu, qua những cung bậc cảm xúc từ đời sống tình cảm cho đến nghệ thuật của ông.

     

    Tôn vinh giá trị bộ môn nghệ thuật cải lương


    Đây có thể được xem là bộ phim truyền hình đầu tiên về cố nhạc sĩ tài danh Cao Văn Lầu, người khai sinh ra bản “Dạ cổ hoài lang” - một bài ca độc đáo và nổi tiếng nhất của nghệ thuật đờn ca tài tử, được xem là "báu vật" cho loại hình văn hóa dân gian cải lương lưu truyền đến tận bây giờ

    Sự đồng điệu từ thế hệ nghệ sĩ trẻ


    Lê Bê La thủ vai nhân vật Thị Tấn là vợ của chàng thanh niên Sáu Lầu (Cao Văn Lầu) - do giải Vàng cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” Võ Minh Lâm đảm nhiệm. Bằng niềm đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống và khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, cả hai đã mang lại những khoảnh khắc đầy xúc động khi gợi nhắc đến hình ảnh chân chất của những con người lao động, yêu ca hát thời xưa.

    Những thước phim sống động, chân thật

    “Tơ đồng vương vấn” phác họa một chặng đường quan trọng nhất trong cuộc đời nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Lấy mốc từ khi anh Sáu Lầu trưởng thành, bộ phim kể lại những chuyển biến, thăng trầm trong cuộc đời chàng thanh niên trẻ và nguyên nhân để bản Dạ cổ hoài lang bất hủ được hình thành.


    Theo đạo diễn Xuân Phước, từ kịch bản gốc ban đầu do nhóm tác giả viết dựa trên các tư liệu được lưu truyền trong cộng đồng, “Tơ đồng vương vấn” đã được nhiều nhà nghiên cứu về đờn ca tài tử, đặc biệt là nhà nghiên cứu Trần Phước Thuận (Bạc Liêu) - người có nhiều công trình nghiên cứu về ĐCTT và hiểu khá rõ về thân thế, sự nghiệp của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, góp ý sửa chữa cho gần gũi hơn với thực tế để thuyết phục hơn.

    Bên cạnh đó, “Tơ đồng vương vấn” còn được chăm chút từng cảnh quay, từng vai diễn và đặc biệt sử dụng những phương tiện kỹ thuật tân tiến để lột tả hết những cảnh đẹp của miền sông nước Nam bộ và hình ảnh những người nông dân chơn chất, vô cùng đam mê nghệ thuật truyền thống ở đầu thế kỷ trước.

    PV

    Xem thêm video:

    [mecloud]mZ5jPLKHAm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-co-nhac-si-tai-danh-cao-van-lau-duoc-tai-hien-chan-that-a101979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.